หาสาเหตุบ้าน 2 ชั้น ชำรุดทรุดตัว

View icon 11
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเหตุบ้านไม้ 2 ชั้น ย่านบางกอกน้อย ติดวัดบางขุนนนท์ กรุงเทพฯ ทรุดตัวไปครึ่งหลัง คาดสาเหตุมาจากปลวกกินไม้เกือบทั้งหลัง ประกอบกับฝนตกบ่อย ลมแรง จึงทำให้บ้านพัง 

นี่เป็นสภาพบ้านไม้เก่า 2 ชั้น อายุ 60 ปี ย่านบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย ที่พังลงมาเมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 20.00 น. จะเห็นว่าผนังบ้าน และหลังคาสังกะสี ทรุดตัวลงมาครึ่งหนึ่ง

สอบถามเจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านนี้อยู่กัน 7 คน ก่อนเกิดเหตุตนกับภรรยาช่วยกันจัดของกันอยู่ดี ๆ ระหว่างที่ตนกำลังเดินเอาของออกมาไว้นอกบ้าน จู่ ๆ ผนังบ้านก็ถล่มลงมาทันที ตามด้วยหลังคา ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก จึงรีบกลับเข้าไปช่วยภรรยาออกมา อาการปลอดภัย ไม่ได้รับอันตรายรุนแรง

เหตุการณ์นี้ โชคยังดีที่ภายในบ้านมีไม้ค้ำอยู่ จึงไม่ร่วงลงมาทั้งหลัง ส่วนสาเหตุคาดว่า เป็นบ้านไม้เก่า มีจอมปลวกขึ้นตามเสาและผนังบ้าน รวมถึงช่วงนี้ฝนตกทุกวัน ไม้จึงมีความชื้นมาก ทำให้รับน้ำหนักไม่ไหว จึงพังลงมา

สำนักงานเขตบางกอกน้อย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อย กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (17 ต.ค.) จะเริ่มทยอยเก็บของ และรื้อส่วนผุผังที่อาจเป็นอันตรายออกก่อน ส่วนการซ่อมบำรุง ต้องดูว่าสามารถนำงบส่วนไหนมาใช้ได้บ้างหรือไม่ หากไม่มีงบที่ใช้ได้ ก็อาจจะต้องขอเงินสนับสนุนมาช่วย

ส่วนสภาพอากาศในบ้านเรา กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคมนี้ จะมีลมหนาวระลอกหนึ่ง แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบน และทะเลจีนใต้

ขณะเดียวกัน มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ทำให้ไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ทำให้ภาคใต้ มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง โดยพื้นที่ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมถึงภาคกลางบางพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง