ชื่นชมแม่ค้าร้านโจ๊กน้ำใจงาม ในวันที่ขายไม่ดี ยังมีความสุขที่ได้แบ่งปัน เอาโจ๊กหมูให้พนักงานกวาดขยะแทนคำขอบคุณที่ช่วยทำให้ถนนสะอาด

View icon 103
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 14.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวที่ทำให้ใจฟู ดูแล้วยิ้มตาม เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “jokejaymuay.hdy” หรือ “โจ๊กเจ๊หมวยยะลา สาขาหาดใหญ่” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านโจ๊กเจ๊หมวยยะลา สาขาหาดใหญ่ ตั้งอยู่ภายในซอยประชารักษ์ฉื่อฉาง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเกี่ยวกับการแบ่งปันน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเพื่อนมนุษย์ พร้อมกับเขียนแคปชันว่า “ในวันที่ขายไม่ดี.. อย่างน้อยก็มีความสุขเล็ก ๆ ที่ได้แบ่งปัน”

สำหรับเหตุการณ์ใจฟูใครครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงสายวันที่ 8 ก.ค. 67 เวลาประมาณ 10.18 น. ซึ่งใกล้ถึงเวลาที่จะปิดร้าน เนื่องจากร้านโจ๊กเปิดขายเวลา 06.30 น.- 11.00 น. แต่ในวันนี้ผู้โพสต์บอกว่าขายไม่ค่อยดี โดยผู้โพสต์บังเอิญมองไปเห็นน้องพนักงานมากวาดขยะตรงหน้าร้าน จึงถามไปว่า “น้องกินโจ๊กไหม กินหมูได้ไหม” ส่วนน้องพนักงานตอบว่า “ทานได้ค่ะ” แล้วก็ส่งยิ้มให้ ก่อนผู้โพสต์จะบอกน้องพนักงานว่า “พี่ตักโจ๊กให้ 1 ถุงนะ”

หลังจากนั้นทางผู้โพสต์ก็บรรจงตักโจ๊กหมูใส่ถุง แล้วมอบให้พนักงานกวาดขยะอย่างจริงใจ ขณะที่น้องพนักงานก็ไหว้รับโจ๊กพร้อมคำขอบคุณกับรอยยิ้ม นับว่ากำไรจากโจ๊กถุงนี้ที่มอบให้ เป็นความสุขจากการได้แบ่งปัน เพราะมีรอยยิ้มทั้งผู้ให้และผู้รับ และผู้โพสต์ยังขอบคุณน้องพนักงานกวาดขยะ ที่ทำให้ถนนของพวกเราสะอาดในทุก ๆวัน