คลอดแล้ว สลากเกษียณ ลุ้นเงินล้าน 5 รางวัล

View icon 67
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 07.43 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานเพิ่งลุ้นรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลกันไป มีใครถูกบ้าง คราวนี้ก็เรื่องตัวเลขกับการลุ้นรางวัลอีก 1 สลากน้องใหม่ แต่ครั้งนี้จะรวบเป็นเงินออมให้กับ 3 กลุ่ม ยามเกษียณ เมื่ออายุ 60 ปี ได้เน้น ๆ เต็มจำนวน ไปดูกัน

มาดูรายละเอียด (3 เด้ง เน้น ๆ) กับว่าที่สลากน้องใหม่ "สลากสะสมทรัพย์เพื่อเงินออมยามเกษียณ" (สลากเกษียณ หรือ หวยเกษียณ) มาดูคุณสมบัติของคนที่ซื้อได้ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะซื้อได้ ต้องเป็นคนใน 3 กลุ่มนี้  เริ่มจากต้องเป็นสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. (1) สัญชาติไทย อายุ 15-60 ปี ไม่อยู่ในกองทุนตามกฎหมายอื่นที่ได้รับเงินสมทบจากรัฐหรือนายจ้าง ไม่อยู่ในระบบบำเหน็จบำนาญภาครัฐหรือเอกชน เช่น นักเรียน นักศึกษา เกษตรกร พ่อค้า แม่ค้า มอเตอร์ไซค์รับจ้าง คนขับแท็กซี่ พ่อบ้าน แม่บ้าน บุคคลรัฐจ้างทั่วไป หรือ (2) เป็นคนที่ประกันตนตามมาตรา 40 และกลุ่มสุดท้าย (3) แรงงานนอกระบบ

ตามมาด้วยเงื่อนไขหลัก ของการซื้อ คือ ต้องซื้อผ่านแอปพลิเคชัน กอช. สลากใบละ 50 บาท จะได้สลาก 1 ใบ มีวงกลม 10 ตัว เพื่อให้ผู้ซื้อเลือกขูดรางวัลลุ้นรางวัล ซื้อได้ไม่เกิน 3,000 บาทต่อเดือน

ลุ้นกับรางวัลเดือนละ 4 ครั้ง ทุกเย็นวันศุกร์ 17.00 น. 5 รางวัล  รางวัลที่1 รางวัลละ 1 ล้านบาท และรางวัลที่ 2 อีก 10,000 รางวัล รางวัลละ 1,000 บาท แต่ไม่ต้องห่วงแม้ไม่ถูกรางวัลเงินที่ซื้อจะกลับเข้าไปอยู่ในกองทุนการออมแห่งชาติ เพื่อนำไปบริหารให้เกิดดอกผลแบบไม่เสี่ยง จนครบเกษียณ 60 ปี ก็เบิกกันออกไปใช้ได้เลย แต่ต้องมีการแก้ไขกฎหมายที่ต้องใช้เวลา ต้นปี 2568 ถึงจะซื้อกัน

ทีนี้มาฟังเสียงประชาชนพูดถึงสลากน้องใหม่ใบนี้ ที่บางส่วนก็สนใจ แต่ก็มีที่ยังไม่สนใจ เพราะระยะเวลาในการได้เงินคืนยาวเกินไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง