ไม่ท้อ เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ป่วยโรคหายาก

View icon 31
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 07.43 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ป่วยด้วยโรคที่บอกว่า เจอเพียง 1 ในล้าน แต่น้องไม่ท้อฝันอยากเป็นแม่ค้าออนไลน์

ลีลาแม่ค้าตัวน้อย แต่น้องไม่ได้ขายจริง แค่เลียนแบบการขายของออนไลน์มาจากทางโซเชียล เพราะฝันว่าอยากช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง ที่เห็นนี่คือ น้องฟ้า อายุ 8 ขวบ ด.ญ.พรณิภา น้ำคำ พักอาศัยที่บ้านในพื้นที่ตำบลบึงทวาย อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร

คุณแม่ใจสวรรค์ ดากาวงศ์ เล่าว่า ลูกสาวป่วยเป็นโรคความดันเส้นเลือดแดงในปอดสูง ซึ่งแพทย์ระบุว่า พบได้เพียง 1 ในล้านคน สาเหตุมาน้องคลอดก่อนกำหนด เคยผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ แต่ปอดยังผิดปกติหายใจไม่อิ่ม ต้องใส่ออกซิเจนตลอด 24 ชั่วโมง หากถอดออกจะหายใจเองได้ไม่เกิน 20 นาที ทำให้ทุกวันนี้ไม่ไปเรียนไม่ได้ ต้องอาศัยโรงเรียนใกล้บ้านนำสื่อการเรียนมาให้

คุณแม่ บอกว่า ทุกวันนี้รายได้หลักมาจากพ่อที่รับจ้างทั่วไป ส่วนแม่ต้องดูแลใกล้ชิด คอยสอนหนังสือและต้องขับรถ 40 กิโลเมตร เข้าตัวเมืองเพื่อเติมออกซิเจน แต่เห็นลูกร่าเริงสดใส สมวัยก็ยังมีกำลังใจแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีทางรักษา ส่วนความฝันของน้อง อยากเป็นแม่ค้าออนไลน์ เพราะอยากหารายได้แบ่งเบาภาระครอบครัว

ต้องบอกก่อนว่าทางครอบครัวไม่ได้มาขอรับบริจาคอะไร แต่ถ้าใครอยากช่วยจริง ๆ มีงานรายได้เสริมที่คุณแม่สามารถทำได้จากที่บ้าน ลองติดต่อไปได้ เพื่อเป็นการต่อลมหายใจให้กันและกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง