บิ๊กแจ๊ส ส่งฝ่ายกฎหมาย ร้อง กกต. สอบ ผู้ชนะที่ขาดคุณสมบัติ

บิ๊กแจ๊ส ส่งฝ่ายกฎหมาย ร้อง กกต. สอบ ผู้ชนะที่ขาดคุณสมบัติ

View icon 184
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 14.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บิ๊กแจ๊ส เป็นลูกผู้ชาย! ส่งฝ่ายกฎหมาย ยื่นหนังสือ กกต. สอบผู้สมัครท่านหนึ่ง ขาดคุณสมบัติหรือไม่ หลังพบถูก ปปช. ชี้มูลความผิด

วันนี้ (17 ก.ค.67) นายปณต เขตสันต์เทียะ ฝ่ายกฎหมาย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี ยื่นเรื่อง กกต. สอบผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี 1 คน ที่พบว่า ขาดคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากเคยถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด และส่งฟ้องศาลคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ

นายปณต ระบุ การลงรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะผู้สมัครคนดังกล่าวนั้นขาดคุณสมบัติก่อนวันที่ลงสมัคร ซึ่งหาก กกต.ตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้สมัครคนดังกล่าวขาดคุณสมบัติจะดำเนินอย่างไร ก็ถือว่า เป็นอำนาจของ กกต.

เมื่อผู้สื่อข่าว ถามถึงการมาร้อง กกต.ครั้งนี้ ดูเหมือนย้อนแย้งกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ เป็นลูกผู้ชาย จะไม่มีการร้องเรียนผู้ชนะ และจะกลับไปเลี้ยงหลาน” นายปณต อธิบายว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่เคยติดใจเรื่องผลการเลือกตั้งว่าจะแพ้ หรือ จะชนะ แต่ทีมกฎหมายนั้น เป็นผู้เสนอว่า กรณีคุณสมบัติของผู้สมัครนั้น ถือเป็นเรื่องกฎหมาย  เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งอื่นๆด้วย จึงต้องการให้มีการตรวจสอบ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานเหมือนกันในทุกกรณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง