ทุกชีวิตมีค่า เก็บน้องหมาถูกทิ้งตากฝนข้างทาง ช่วย 1 ชีวิต ให้ได้ไปต่อ

View icon 95
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 14.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “kwan_195” หรือ “Kwan Supamard” โพสต์คลิปวิดีโอการช่วยน้องหมา พร้อมเขียนแคปชันว่า “ในเช้าที่รีบไปทำงาน ได้ช่วยอีก 1 ชีวิต ให้ได้ไปต่อ ไม่ต้องตากฝนแล้วนะลูก” โดยเป็นน้องหมาเด็กเพศเมีย มีอาการหนาวสั่นและตื่นกลัวเล็กน้อย ขณะที่ผู้โพสต์เป็นคนรักหมา และที่บ้านก็เลี้ยงอยู่หลายตัว เมื่อผู้โพสต์เห็นแล้วสงสาร ปล่อยผ่านไม่ได้ จึงได้ช่วยเอาไปเลี้ยง

อย่างไรก็ตาม ในความโชคร้ายของน้องหมา ยังถือว่ามีความโชคดี ที่มีคนจิตใจดี มีเมตตาผ่านมาเห็นน้อง ประหนึ่งเป็นพรหมลิขิต เกิดขึ้นขณะที่ผู้โพสต์รีบไปทำงานในเช้าที่ฝนตกหนัก ใน อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี โดยผู้โพสต์บอกว่า ระหว่างทางเจอน้องหมานั่งตากฝนอยู่ข้างถนน ตอนแรกขับรถผ่านไปไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เพราะหมาที่บ้านก็เยอะมาก สุดท้ายจะร้องไห้เนื่องจากสงสารน้อง เพราะต้องทนเปียกฝนหนาวสั่น และเขาคงมารอคนใจดีรับไปดูแล หรืออาจจะเป็นน้องหมาที่ถูกนำมาทิ้ง จากนั้นแฟนเลยกลับรถเพื่อนำตัวน้องเอาไปไว้ที่บ้านก่อน จะอย่างไรค่อยว่ากันอีกที ไปทำงานสายหน่อยไม่เป็นไร

สำหรับน้องหมาที่ถูกทิ้งตากฝนในวันนั้น กลายเป็นสาวน้อยบ้านนาเรียบร้อยในวันนี้ โดยให้น้องอยู่บ้านแม่สามีผู้โพสต์ ซึ่งให้อยู่เฝ้าสวน ตั้งชื่อให้ว่า “น้ำฝน” มีความรักและผูกพันกับผู้โพสต์ ราวกับอยู่ด้วยกันมานาน เพราะน้องหมากัดเชือกขาด 2 รอบ เพื่อมานั่งรอผู้โพสต์ที่ริมถนน และยังมีรอบที่ 3 จนหาไม่เจอ ต้องขับรถจากที่ทำงานมาตามหา กระทั่งน้องได้ยินเสียงผู้โพสต์เรียก ก็รีบวิ่งมาหา จึงจำเป็นต้องล่ามโซ่ไว้ เพื่อป้องกันการหนีออกไปตามหาผู้โพสต์อีก