คดี 6 ศพชาวเวียดนาม เปิดกระเป๋าเดินทางทั้ง 8 ใบ เร่งประสานหาตัวญาติชายสัญชาติอเมริกันพิสูจน์ความจริง

คดี 6 ศพชาวเวียดนาม เปิดกระเป๋าเดินทางทั้ง 8 ใบ เร่งประสานหาตัวญาติชายสัญชาติอเมริกันพิสูจน์ความจริง

View icon 112
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 16.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ช่วย ผบ.ตร.ร่วมกับ พฐ. , เจ้าหน้าที่สถานทูต , ญาติผู้เสียชีวิต ร่วมเปิดกระเป๋าเดินทางทั้ง 8 ใบ ไม่พบยางู เร่งประสานหาตัวญาติชายสัญชาติอเมริกันพิสูจน์ความจริง

ช่วงบ่ายวันนี้ (18 ก.ค. 67) พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 5, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี 6 ศพ ชาวเวียดนามที่เสียชีวิตในโรงแรมย่านราชประสงค์ และต่อมาพิสูจน์หลักฐานยืนยันว่าเกิดจากการลอบวางยาพิษโดยใช้ไซยาไนด์ ที่ สน.ลุมพินี

โดยพบว่ามีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจเดินทางเข้ามาร่วมประชุมและเก็บวัตถุพยานทางคดีเพิ่มเติมด้วย ทั้งการตรวจกระเป๋าสัมภาระของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้เพื่อนำไปเทียบเคียงกับลายนิ้วมือและดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิตเพื่อพิสูจน์ทราบและยืนยันผลทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าใครเป็นผู้ลงมือลอบวางยาตัวจริง

อีกทั้งยังมีพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้งอดีตสามีของ นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน ผู้เสียชีวิตหมายเลข 2 ที่เป็นชาวเวียดนามและไปทำธุรกิจที่ญี่ปุ่น รวมถึงจะมีการเรียกพนักงานเสิร์ฟอาหาร 2 คน ที่เป็นคนเข้าไปเสิร์ฟอาหารมื้อสุดท้ายและชุดชา ก่อนจะพบศพทั้ง 6 ราย ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะซักถามในประเด็นเพิ่มเติมที่ตำรวจยังสงสัย โดยเฉพาะการสอบปากคำญาติของผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม

โดย พล.ต.ท.อิทธิพล เปิดเผยว่า วันนี้ได้เชิญตำรวจพิสูจน์หลักฐานและญาติผู้เสียชีวิตชาวเวียดนาม 5 คน มาร่วมเป็นพยานเปิดกระเป๋าเดินทางรวม 8 ใบ ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คนยืนยันว่ากระเป๋าเดินทางตรงตามของบุคคลที่เสียชีวิต และยืนยันว่าทรัพย์สินอยู่ครบ แต่ไม่มีญาติของผู้เสียชีวิตเพศชาย สัญชาติอเมริกัน ซึ่งอาศัยอยู่ที่อเมริกา ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานกับสถานทูตอเมริกา ซึ่งตำรวจอยากได้ตัวญาติมายืนยันตัวบุคคลของผู้เสียชีวิตคนนี้

และเบื้องต้นจากการตรวจสอบในกระเป๋าเดินทางพบเสื้อผ้าและถุงใส่ของใช้จำเป็น แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบของใช้จำเป็น เพราะต้องรอส่งให้พิสูจน์หลักฐานดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งไม่สามารถที่จะเปิดก่อนได้ เพราะถ้าเปิดแล้วจะไม่สามารถนำหลักฐานชิ้นนี้ไปประกอบในสำนวนได้

ส่วนหลักฐานอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ยังไม่พบ เพราะผู้เสียชีวิตห่อบรรจุไว้เป็นอย่างดี ซึ่งหลักฐานชิ้นนี้ต้องส่งให้พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียด

ส่วนยางู หมายเลข 7 ที่พบว่าหนึ่งในกลุ่มผู้เสียชีวิตได้สั่งซื้อผ่านไกด์และนายไทเกอร์ เท่าที่ตรวจสอบกระเป๋าเดินทางทั้ง 8 ใบ เบื้องต้นยังไม่พบยางูชนิดนี้ แต่เท่าที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่สถานทูตเวียดนาม ประจำประเทศไทย บอกว่ายางูคือยาบำรุงหรือวิตามินเพื่อสุขภาพที่ชาวเวียดนามนิยมใช้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง