เทศกิจกร่าง ด่ากราดชาวบ้านไม่มีสาเหตุ

View icon 129
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่จังหวัดสกลนคร เกิดอะไรขึ้นกับเจ้าหน้าที่เทศกิจสุดกร่าง คนนี้ ชอบถือมีดด่ากราดชาวบ้านที่ไปติดต่อในหน่วยงานแห่งหนึ่ง คนในหน่วยงานแฉ มีพฤติกรรมแบบนี้บ่อยครั้ง ไปดูคลิปเหตุแบบไม่เลือกที่ แม้กระทั่งในสถานที่ราชการ

คลิปชายแต่งกายคล้ายด้วยชุดเจ้าหน้าที่เทศกิจเดินเปิดประตูมา ชี้หน้า ตะโกนเรียกชายที่ถ่ายคลิปให้ออกไปคุยข้างนอกด้วยคำหยาบ ก่อนจะเดินออกไปจากห้อง เหตุเกิดในสถานที่ราชการแห่งหนึ่งใน อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

ขณะที่อีกคลิปได้บันทึกพฤติกรรมของของอีกคลิป เจ้าหน้าที่เทศกิจรายเดิม แต่ครั้งนี้ไม่ได้สวมเครื่องแบบ เปิดประตูเข้ามาในห้อง ตะโกนด่าทอผู้หญิงคนหนึ่ง คาดว่า น่าจะเป็นภรรยาของชายคนนี้

ยังไม่หมดแค่นี้ มีอีกคลิปถูกถ่ายได้บริเวณหน้าอาคารสถานที่ราชการ ชายคนเดิมในมือถือบางอย่างลักษณะคล้ายมีด ยืนด่าชายเสื้อเหลือง คาดว่า น่าจะเป็น เจ้าหน้าที่ในสำนักงานฯ ที่มาช่วยห้ามปราม ก่อนที่ชายเทศกิจจะโยนสิ่งของที่อยู่ในมือคล้ายมีดไปใส่ท้ายรถกระบะ แล้วกำลังจะขับออกไป แต่ก็ยังย้อนลงจากรถมาด่าด้วยคำหยาบอีกรอบ ก่อนที่จะขับรถออกไป[คลิปหน้าหน่วยงาน ที่ลงมาด่า มือถือของคล้ายมีดโยนใส่ท้ายรถ จะขับรถออกไป ยังย้อนกลับมาด่าอีกรอบ

คลิปนี้ นายสมหมาย ผู้เสียหาย นำมาร้องเรียน บอกว่า ชายที่อยู่ในคลิป เจ้าของคลิป ระบุว่า ชายคนนี้ชื่อ นายอาวุธ เป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจ อยู่ที่หน่วยงานแห่งหนึ่งใน อำเภอเมือง ในตัวจังหวัดสกลนครฯ ปฏิบัติงานมาได้ราว 1 ปี ที่ผ่านมา นายอาวุธมักมีปากเสียงกับภรรยาบ่อยครั้งทั้งที่ทำงานและที่บ้าน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งเพราะกลัวอันตราย ก่อนหน้านี้ต้นสังกัดได้มีการคาดโทษมาก่อน เพราะมีพฤติกรรมไม่ดีหลายครั้งที่ทำงานอยู่หน่วยเดียวกันบ่อยครั้ง แม้ว่า ต้นสังกัดจะคาดโทษแล้ว แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น

วันเกิดเหตุตนเองและภรรยามา ได้ไปติดต่อในสถานที่ราชการดังกล่าว แต่ภรรยาไปเข้าห้องน้ำ ระหว่างรอจึงแวะทักทายเพื่อนที่เคยร่วมงานกันจู่ ๆ ชายเทศกิจรายนี้ ก็เปิดประตูเข้ามา ชี้มาที่ตนหน้าพูดจาหาเรื่องด้วยคำหยาบคายตามคลิป กล่าวหาว่า ตนเองขับรถตู้กู้ภัยเปิดไซเรนเสียงดังที่สนาม "มิ่งเมือง ซึ่งตนก็บอกไปว่าไม่ใช่" แม้จะปฏิเสธว่าเป็นคนละคน แต่เขาก็ไม่ฟัง

ตนเองได้ผู้เสียหาย ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองสกลนคร และจะไปแจ้งความในคดีหมิ่นประมาทเพิ่มเติม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง