โจรใช้ถุงคลุมหัว เดินย่องขโมยหมูสด 20 กก. ปั่นจักรยานหนี

โจรใช้ถุงคลุมหัว เดินย่องขโมยหมูสด 20 กก. ปั่นจักรยานหนี

View icon 89
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 15.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โจรใช้ถุงคลุมหัว ย่องขโมยหมูสามชั้น เนื้อหมูสด รวม 20 กก. ยกขึ้นจักรยานปั่นหนี เจ้าของร้าน แจ้งความให้ตำรวจจับตัว หวังดัดนิสัย ไม่อยากได้เงินคืน

วันนี้ (22 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใกล้สี่แยกไฟแดงพีเอ็มวาย เขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง พบกับ นางจิดาภา อายุ 67 ปี เจ้าของร้านได้พาผู้สื่อข่าวไปดูกล้องวงจรปิดเหตุการณ์คนร้ายเข้ามาขโมยหมูสดที่วางหน้าร้าน และให้พนักงานพาชี้จุดที่เกิดเหตุ

จากคลิปวงจรปิดของร้านจับภาพเหตุการณ์ ช่วงวันที่ 21 ก.ค. 67 เวลา 05.30 น. พบชายแปลกหน้าแต่งตัวดี อายุประมาณ 35 ปี มีรอยสักที่แขนซ้าย ปั่นจักรยานเข้ามาจอดข้างร้าน และเดินไปสำรวจบริเวณหลังร้านว่ามีคนอยู่หรือไม่ จากนั้นเดินกลับไปที่หน้าร้านใช้ถุงที่เตรียมมาคลุมหัวปิดบังใบหน้า ทำการคัดแยกหมูที่จะขโมยและเดินกลับไปเข็นจักรยานมายกหมูขึ้นรถปั่นหลบหนีไป

ด้าน น.ส.รัตนา อายุ 39 ปี พนักงานร้าน พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่หมูสดถูกขโมย พร้อมเผยว่า ทางร้านสั่งหมูสดและเครื่องในมาเตรียมทำอาหารตอนรุ่งเช้า มีพวกเนื้อหมูสามชั้น ตับหมู กระดูกหมู และเลือด โดยวัตถุดิบที่ถูกขโมย คือ เนื้อหมูสามชั้น 10.3 กก. เนื้อหมูสันคอ 5.3 กก. เนื้อหมูสันนอก 4 กก. รวมเกือบ 20 กก. เสียหายไป 3,000 กว่าบาท

ด้านนางจิดาภา เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นครั้งแรก และได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองระยอง แล้ว โดยคนที่มาขโมยก็ไม่คุ้นหน้ามาก่อน ไม่เคยสังเกตว่ามาที่ร้าน หรือเป็นลูกค้าหรือไม่ แต่พฤติกรรมจากกล้องวงจรปิดเหมือนเตรียมการมาก่อน ตอนนี้เวลาคนมาส่งหมูก็จะไม่ให้วางไว้หน้าร้านแล้ว เพราะกลัวจะถูกขโมยอีก อยากฝากตำรวจจับคนร้ายให้ได้ ตนไม่อยากได้เงินคืน แต่แค่อยากดัดนิสัยผู้ก่อเหตุอยากให้สำนึกได้ และหยุดพฤติกรรมแบบนี้ จะได้ไม่ไปก่อเหตุซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง