จับหนุ่มชาวไนจีเรีย เด็กเดินยาส่งโคเคน

View icon 107
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 22.43 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน บุกจับชาวไนจีเรีย ลักลอบอาศัยอยู่ในราชอาณาจักร เกินจากที่กฎหมายกำหนด (OVER STAY) กว่า 3,000 วัน แถมยังผันตัวเป็นคนเดินยา ส่งโคเคนให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

พลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สั่งการให้ พันตำรวจโท วินิจ บุญชิต สารวัตร สถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี กวาดล้างอาชญากรรม แรงงานข้ามชาติ และการกระทำความผิดกฎหมาย โดยเฉพาะยาเสพติด ก่อนเข้าจับกุม นายเคนเน็ท อายุ 47 ปี นักท่องเที่ยวชาวไนจีเรีย ในห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในเกาะพะงัน หลังสืบสวนพบว่ามีพฤติกรรมเป็นคนเดินยาเสพติด ส่งโคเคนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติในเกาะพะงัน 

ซึ่งค้นห้องพักพบโคเคน น้ำหนัก 31.5 กรัม ซึ่งนายเคนเน็ท รับสารภาพว่า เป็นของตน ที่เอาไว้แบ่งขายให้เพื่อนชาวต่างชาติ โดยจะนำโคเคนไปวางไว้ตามจุดนัดหมาย

เมื่อตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่า เดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2558 ครบกำหนด วันที่ 1 ตุลาคม 2558 แต่ไม่มีการขอวีซาอยู่ในราชอาณาจักรไทยต่อ จึงถือว่าโอเวอร์สเตย์

จากนั้นนำตัวไปสอบสวน และแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (อยู่เกินกำหนด 3,214 วัน) และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง