เด็กชายวัย 12 ปี งมหอยไปฝากยายจมน้ำดับ

เด็กชายวัย 12 ปี งมหอยไปฝากยายจมน้ำดับ

View icon 90
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 07.29 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เด็กชายวัย 12 ปี ชวนเพื่อนๆ ไปงมหอยในฝายน้ำล้น ตั้งใจจะเอาไปฝากยาย แต่พลาดจมน้ำเสียชีวิต

วันที่ 22 ก.ค.2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธญาณสมาคม อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งมีเด็กจมน้ำ ที่ฝายน้ำล้น พื้นที่บ้านผักหวาน หมู่ 2 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้จัดทีมชุดประดาน้ำลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังช่วยงมหาร่างของเด็กที่จมน้ำ ทราบชื่อคือ เด็กชายชุมพล อายุ 12 ปี  จึงได้ระดมทีมประดาน้ำงมหาภายใต้น้ำซึ่งมีความลึกชัน ก่อนจะใช้เวลากว่า 30 นาที จึงพบร่างของเด็กชายชุมพล จมอยู่ช่วงกลางฝายด้านล่าง จึงได้นำศพขึ้นมา โดยมีญาติของเด็กที่เสียชีวิตเข้ามากอดศพร้องไห้ด้วยความเสียใจ เจ้าหน้าที่จึงต้องเข้ามาช่วยปลอบก่อนนำร่างของเด็กที่เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ รพ.บ้านไผ่ก่อนส่งศพให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาตามขั้นตอน

จากการสอบถามเด็กๆ ที่มาด้วยกันกับน้องที่เสียชีวิตทราบว่า เด็กๆ มาทั้งหมด 4 คน พากันลงไปเก็บหอย และน้องที่เสียชีวิตตั้งใจจะเอาไปฝากยายที่บ้าน ขณะที่พากันหาเก็บหอยนั้นน้องได้ลื่นไถลตะไคร่น้ำตกลงไปด้านล่างฝาย ร่างได้ไถลและลอยไปกับน้ำก่อนจะจมน้ำลงไป ซึ่งเด็กอีก 3 คนเมื่อเห็นน้องจมน้ำ จึงรีบวิ่งไปบอกยายที่ทำนาอยู่ข้างๆ ฝ่ายน้ำล้นให้มาช่วย และได้ขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้มาช่วยแต่ไม่พบร่าง พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือกระทั่งพบน้องเป็นศพจมน้ำเสียชีวิตแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง