ถนนพัง จนเจ้าหน้าที่ยังเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น

View icon 255
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 06.59 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โพสต์ภาพถนนพังมานานหลายปี แต่ไม่ได้รับการซ่อมแซมจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ

เป็นคลิปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ และข้อความลงในเพจ "คนบึงสามพัน (ซับสมอทอด) จ.เพชรบูรณ์" พร้อมข้อความว่า "ขอพื้นที่หน่อยครับ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแลด้วยครับ เส้นบ้านใหม่ของชะเอมมาบ้านคลองยางงามตำบลซับน้อย (ตั้งแต่ปากทางบ้านใหม่มาเลยครับ) ขอบคุณ" ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพถนนซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นถนนลูกรัง หรือถนนดินที่มีสภาพน้ำท่วมขังเละทั้งเส้น นอกจากนั้นบางจุดที่เป็นถนนลาดยางก็มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ตลอดเกือบเส้นทาง หลังจากมีการโพสต์ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ซึ่งเป็นชาวบ้านคลองยางงาม ตำบลซับน้อย อำเภอวิเชียรบุรี ซึ่งเปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้เป็นทางเชื่อมต่อหมู่บ้านวังพิกุลกับบ้านซับน้อย เป็นเส้นทางที่ชาวบ้านใช้มานานกว่า 50 ปีแล้ว จนพังอย่างในคลิป แต่ไม่มีการแก้ไข และยังเป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้านใช้ไปติดต่อธุระในตัวอำเภอบึงสามพัน มีระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตรเท่านั้น แต่สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น แต่ถ้าใช้เส้นทางอื่นที่เป็นทางอ้อมไปอีกหมู่บ้าน จะใช้ระยะทาง 10 กว่ากิโลเมตร จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ให้ประชาชนได้ใช้ในช่วงฤดูฝนนี้ได้อย่างสะดวกบ้าง และหมู่บ้านคลองยางาม ยังชนะการประกวดหมู่บ้านได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย แต่เวลาส่วนราชการไปประสานงานติดต่อกับหมู่บ้าน จะเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ซึ่งจะเห็นว่าส่วนราชการก็รู้ปัญหานี้ แต่ไม่คิดที่จะหาทางแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง