ญาติไม่เคลียร์ ยิ่งฟังคำชี้แจงตำรวจ ยิ่งเห็นต่าง

View icon 86
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุการณ์ที่มีชายขับรถเฉี่ยวชนชาวบ้าน แล้วตำรวจพาตัวไปโรงพักเพื่อสอบสวน แต่กลายเป็นว่าชายคนนี้เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ดูเหมือนจะยิ่งกลายเป็นการตอกย้ำ ว่าตำรวจใช้ดุลยพินิจบกพร่อง

ดูที่ ตำรวจ สน.ยานนาวา ชี้แจงเรื่องนี้กันก่อน หลังจากที่ นายกฤษณ์ พนักงานขับรถรับ-ส่ง ผู้โดยสารสนามบิน ไปส่งลูกค้าที่โรงแรมย่านยานนาวา แล้วจู่ ๆ เกิดอาการเวียนศีรษะ อาเจียน ไม่สามารถควบคุมรถแล้วไปเฉี่ยวชนกับไรเดอร์หลายคันเหตุเกิดบนถนนยานนาวา เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ถูกพาตัวไปถึงที่ สน.ยานนาวา

ตอนนั้นเจ้าตัวยังนอนอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงไปช่วยพาตัวลงมานั่งที่โรงพัก ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนพาตัวส่งไปที่โรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่เห็นว่าขณะนั้นยังไม่หมดสติ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาที่โรงพักไม่นาน ไม่ได้กักตัวเพื่อตรวจอาการเมาสุราตามที่เป็นข่าว ก็ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยมีแม่ของนายกฤษณ์นั่งรถตามไปด้วย

แต่เมื่อเราสอบถามเรื่องนี้กับแฟนสาว และญาติที่ทราบข่าวกลับมองต่าง โดยเฉพาะเรื่องของเวลาและการตัดสินใจให้การช่วยเหลือ เพราะตำรวจอธิบายว่าใช้เวลาบนโรงพักไม่ถึง 15 นาที แต่เวลาวิดีโอคอลคุยกันก็นานเกิน 16 นาที ยิ่งฟังการชี้แจงจึงยิ่งรู้สึกเหมือนเป็นการตอกย้ำข้อเท็จจริง มากกว่าไขข้อข้องใจ

แม้จะมีคำชี้แจงออกมาแบบนี้ แต่เรื่องการสอบสวนยังไม่สิ้นสุด มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา ก็ต้องรอดูผลกันต่อไปว่า คณะกรรมการจะได้ข้อสรุปเรื่องนี้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง