ถูกรวบคาด่าน ตม. หนุ่มต่างชาติลักแผงไฟปลูกกัญชา

ถูกรวบคาด่าน ตม. หนุ่มต่างชาติลักแผงไฟปลูกกัญชา

View icon 196
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 13.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มโปแลนด์ลักแผงไฟปลูกกัญชาของฟาร์มชื่อดัง จ.เชียงใหม่ มูลค่ากว่า 3.7 แสนบาท หนีกบดานพัทยา สุดท้ายไม่รอดถูกรวบตัวขณะมาต่อวีซ่าที่ด่าน ตม.พัทยา

ความคืบหน้าหลังพ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมชุดสืบสวน สภ.สันทราย ถือหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าจับกุมตัวนายคริสโตเฟอร์ อายุ 37 ปี สัญชาติโปแลนด์ ในความผิดฐาน ลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ ขณะกำลังมาต่อวีซ่าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ด่านพัทยา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่าน ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับ นายคริสโตเฟอร์ หลังจากเข้าไปก่อเหตุขโมยแผงไฟ LED สำหรับปลูกกัญชา 22 แผง มูลค่ากว่า 3.7 แสนบาท ที่ฟาร์มกัญชาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.สันทราย โดยภาพวงจรปิดสามารถจับภาพนาทีก่อเหตุไว้ได้ จากการสืบสวนทราบว่า นายคริสโตเฟอร์ เคยเป็นอดีตที่ปรึกษาฟาร์มกัญชาดังกล่าว

หลังจากนั้น ทางบริษัทฟาร์มกัญชาได้เลิกว่าจ้าง นายคริสโตเฟอร์ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา และคงให้เกิดความไม่พอใจ โดยเจ้าตัวได้พูดข่มขู่จะเข้าไปลักข้าวของในฟาร์มกัญชา กระทั่งคืนวันเกิดเหตุ นายคริสโตเฟอร์ ได้เช่ารถกระบะตู้ทึบ จากกรุงเทพมหานคร วิ่งตรงขึ้นจังหวัดเชียงใหม่ เข้าไปลักแผงไฟ LED สำหรับปลูกกัญชา รวมทั้งสิ้น 22 แผง มูลค่ากว่า 3.7 แสนบาท หลบหนีไปกลับกรุงเทพฯ

เบื้องต้น นายคริสโตเฟอร์ อ้างว่า แผงไฟปลูกกัญชาที่ได้เอามาจากฟาร์มที่เชียงใหม่ เป็นของตนเองที่ลงเงินร่วมลงทุนทำธุรกิจเปิดฟาร์มกัญชา ไม่มีเจตนาขโมย ซึ่งตำรวจไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ จึงดำเนินการบันทึกจับกุมตามหมายจับ ก่อนส่งตัวให้ ชุดสืบสวน สภ.สันทราย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด วันนี้ 25 ก.ค. ร.ต.ท.สมบูรณ์ ญาณแขก รองสว.สส.สภ.สันทราย พร้อมกำลังชุดสืบสวน และสายตรวจ ได้เข้ารับตัว นายคริสโตเฟอร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย ท้องที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป