อนุทิน ส่งกำลังใจให้นายกฯเศรษฐา

อนุทิน ส่งกำลังใจให้นายกฯเศรษฐา

View icon 82
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 13.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุทิน” ลั่น ไม่เคยคิดเป็นนายกฯ ขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด วินาทีนี้ยังเป็นรัฐบาลที่บริหารประเทศอยู่ และไม่มีอุปสรรคใดๆ

วันนี้ (25 ก.ค.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำวินิจฉัยคุณสมบัตินายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ปมแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ได้ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีหรือไม่ว่า คณะรัฐมนตรีทุกคนถือเป็นบุคคลที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีความปรารถนาดีต่อนายกรัฐมนตรี และส่งกำลังใจให้นายกฯ ได้ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ และผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกำลังเข้ารูปเข้ารอย โดยงบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ก็ผ่านแล้ว เหลือปี 68 ซึ่งก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน อีกทั้งก็มี สว.ชุดใหม่แล้ว เพราะฉะนั้นการพิจารณากฎหมายต่าง ๆ ก็จะเป็นไปด้วยความสมบูรณ์

ส่วนได้ประเมินสถานการณ์ในทิศทางลบ เช่น การโดนสอยจากตำแหน่งนายกฯ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อะไรที่ยังไม่เกิดอย่าเพิ่งไปคิด ซึ่งวินาทีนี้ ก็ยังเป็นรัฐบาลที่บริหารประเทศอยู่ ยังไม่มีอุปสรรค หรือถ้าท่าทีใด ๆ ที่ทำให้เกิดความสะดวก หรือราบรื่น

เมื่อถามว่ามีหลายฝ่ายวิเคราะห์ว่านายอนุทิน จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีแทนได้ นายอนุทิน ระบุว่า ตนเองไม่เคยคิด ขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังทำงานร่วมกันกับ นายกรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาลกันเป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง