ผัว-เมีย เมียนมาทะเลาะกัน คนดูแลห้องพักเตือน โดนแทงดับ 1 คน

View icon 75
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อคืนนี้ เกิดเหตุสามีภรรยาทะเลาะกัน หนุ่มเมียนมาเห็นเหตุการณ์ หวังดีเข้าไปห้าม ผลปรากฏว่า ตัวสามีไม่พอใจ ไปตามเพื่อนมาทำร้ายพลเมืองดี และพอแฟนของพลเมืองดีเห็น ก็รีบเข้าไปช่วย สุดท้ายถูกแทงเสียชีวิต ส่วนหนุ่มพลเมืองดีบาดเจ็บสาหัส

ห้ามคนทะเลาะกัน ถูกแทงเสียชีวิต 1 คน
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกลางดึกที่ผ่านมา (24 ก.ค.) ตำรวจ สภ.คลองด่าน ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกันที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในซอยโรจนกุล ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ พอไปถึงพบผู้เสียชีวิต คือ นางสาวมิ มิ เอ อายุ 49 ปี เป็น ชาวเมียนมา ถูกของมีคมแทงเข้าที่หน้าอก 1 แผล และที่แขนซ้ายอีก 1 แผล เสียชีวิตที่หน้าห้องเช่า ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คน คือ สามีของผู้เสียชีวิต ถูกของมีคมแทงตามร่างกายเป็นแผลเกือบ 10 จุด กู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

นายนที ลอดคล้าย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายญา สา ธง อายุ 29 ปี สัญชาติเดียวกัน และเพื่อนของนายญา สา ธง ซึ่งไม่ทราบชื่อ โดยก่อนเกิดเหตุ นายญา สา ธง นั่งกินเหล้าอยู่กับตนเองที่หน้าบ้าน จากนั้นภรรยาของ นายญา สา ธง เดินมาตามให้กลับบ้าน ทำให้ นายญา สา ธง ไม่พอใจ มีปากเสียงกับภรรยาระหว่างเดินกลับบ้าน จากนั้นก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นจากนี้ แต่คาดว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนดูแลห้องพัก น่าจะเข้าไปห้ามปรามหรือตักเตือน จึงเกิดเหตุสลดขึ้น หลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ได้หลบหนีไป โดยคนหนึ่งหนีขึ้นแท็กซี่ ส่วนอีกคนหนีเข้าป่า

รวบแล้ว 2 มือแทง ผู้ดูแลหอพัก เสียชีวิต
จนกระทั่งล่าสุดเมื่อเช้านี้ ตำรวจสามารถตามไปจับกุม นายญา สา ธง และเพื่อน ได้แล้ว ที่บริเวณถนนพระรามสอง เขตท่าข้าม กรุงเทพมหานคร ทราบว่าทั้ง 2 คน เป็นญาติกัน 

โดย นายญา สา ธง สวมเสื้อสีแดง พูดภาษาไทยไม่ได้ จึงต้องให้ล่ามช่วย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มสุราอยู่ พอเมาได้ที่ ภรรยาก็เดินมาตามกลับห้องพัก ด้วยความไม่พอใจ จึงทะเลาะกับภรรยา พร้อมทั้งพังทำลายข้าวของ จนเสียงดังรบกวนผู้อื่น จากนั้นผู้บาดเจ็บหรือสามีของนางสาวมิ มิ เอ ในฐานะคนดูแลห้องพัก ก็ได้เดินมาตักเตือนว่าให้เบา ๆ เสียงลงหน่อย ด้วยความเมาบวกกับโมโหภรรยา จึงเดินไปตามน้องเขยซึ่งห้องติดกัน ไปหาเรื่องผู้บาดเจ็บ พอเห็นว่าผู้บาดเจ็บถือกรรไกรออกมา ก็เกิดเหตชุลมุน กระทั่งพลาดไปโดนภรรยาผู้บาดเจ็บที่เข้ามาห้าม จนเสียชีวิต จากเหตุการณ์นี้ น้องเขยของตนเองก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ด้าน พันตำรวจเอก ธนูเพชร ชมาฤกษ์ ผู้กำกับการ สภ.คลองด่าน ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน บอกว่า เกิดจากการโมโหที่ถูกผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต เข้ามาดุด่า ทำให้เกิดโมโห ตามน้องเขยมาก่อเหตุ ไม่ได้มีการวางแผนไว้แต่อย่างใด

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่เสียชีวิต ส่วนประเด็นอื่นคงต้องรอพนักงานสอบสวนสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง