ชายเร่ร่อนขอน้ำร้านก๋วยเตี๋ยว เจ้าของร้านไม่แล้งน้ำใจ ให้มากกว่าสิ่งที่ขอ

View icon 328
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 20.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายเร่ร่อนขอน้ำร้านก๋วยเตี๋ยว เจ้าของร้านไม่แล้งน้ำใจ ให้มากกว่าสิ่งที่ขอ ระบุเศรษฐกิจแบบนี้ ได้แบ่งปัน ได้เห็นรอยยิ้มก็สุขใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวน่าชื่นชม เห็นแล้วใจฟู ดูแล้วยิ้มตาม ในความมีน้ำใจของคนไทย เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “daoethong.noodle” หรือ “ร้านก๋วยเตี๋ยวดาวทอง” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดาวทอง ตั้งอยู่ที่ตลาดราชา ถ.ศรีสมุทร ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด พร้อมเขียนแคปชันว่า “ปกติจะเห็นคนเร่ร่อนหน้าเดิม ๆ คนนี้ไม่ค่อยเห็นผ่านแถวร้าน”

โดยผู้โพสต์อธิบายเรื่องราวว่า ช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 25 ก.ค. 67 ได้มีชายเร่ร่อนเดินมาขอน้ำกินที่ร้าน  แต่เขาพูดไม่ได้ ใช้ภาษามือแทน ทำท่าจับที่คอ แล้วยกมือทำท่าดื่มน้ำ จากนั้นแฟนจึงหยิบน้ำเปล่าให้ แต่ปรากฏว่าเขาไม่เอา เพราะเขาอยากกินน้ำโค้ก ด้วยการชี้นิ้วให้ดู ก่อนจะให้เด็กในร้านเทน้ำโค้ก+น้ำแข็งใส่ถุงให้  พร้อมกับทำก๋วยเตี๋ยวให้อีก 1 ถุง

ทั้งนี้ ทางเจ้าของร้านเต็มใจมอบให้ในสิ่งที่ชายเร่ร่อนต้องการ แต่ให้มากกว่าสิ่งที่เขาอยากได้ ทั้งที่ขอเพียงน้ำอัดลมดื่ม โดยเจ้าของร้านทำก๋วยเตี๋ยวให้ไปกินอีก 1 ถุง ส่วนสิ่งที่ตอบแทนจากความมีน้ำใจ คือรอยยิ้มจากชายเร่ร่อน ซึ่งเจ้าของโพสต์ระบุว่า ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ได้แบ่งปัน ได้เห็นรอยยิ้ม ก็สุขใจมากแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง