มุกเดิม พระขับรถเก๋ง ตระเวนแจกซองทำบุญ

View icon 64
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 06.17 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้วมุกเดิม ๆ กับพฤติกรรมของพระตระเวนแจกซองทำบุญทอดผ้าป่า คราวนี้ใจกล้าถึงขั้นแจกซองให้เจ้าอาวาส แต่เจ้าอาวาสเอะใจจะขอตรวจสอบ รีบขอซองคืนเผ่นขึ้นรถหนี 

รถเก๋ง สีดำ ขับเข้ามาในวัดคลองพระราม อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นมีพระรูปหนึ่งลงจากรถ ตรงเข้ามาหาเจ้าอาวาสที่กุฏิ แล้วยื่นซองผ้าป่าให้ บอกว่าขอเชิญร่วมทำบุญผ้าป่าสร้างกุฏิสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน จังหวัดลพบุรี
แต่ทางเจ้าอาวาสรู้สึกเอะใจ เพราะช่วงนี้เข้าพรรษา พระควรจำพรรษาอยู่วัด จึงขอตรวจซองผ้าป่า พร้อมกับบอกว่าจะเดินทางไปทำบุญที่วัดเอง แต่พระรูปนั้น กลับทำท่ายึกยัก แล้วขอซองคืน บอกว่าซองมีน้อย  ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถ แล้วขับออกจากวัดทันที

พระครูธีรธรรมมากร เจ้าอาวาสวัดคลองพระราม เล่าว่า  ซองดังกล่าวนั้น ไม่เขียนระบุวัน เดือน ปี ที่จะจัดงานและเอกสารภายในซอง ไม่มีใบกำหนดการว่า ใครเป็นประธาน กรรมการ มีเพียงซองเปล่าเท่านั้น

จากนั้นอาตมาโทรศัพท์หาสำนักสงฆ์ดังกล่าว ทางสำนักสงฆ์ แจ้งว่า ไม่มีการส่งพระไปเรี่ยไรขอเงินตามวัด หรือบ้านชาวบ้าน จึงทำให้มั่นใจว่าเป็นกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพแน่นอน

ทั้งนี้ ปกติแล้วหากวัดใด หรือสำนักสงฆ์ จะออกเรี่ยไรเงินต้องขออนุญาตทางเจ้าคณะอำเภอ หรือเจ้าคณะจังหวัดเสียก่อน ส่วนกรณีจะเรี่ยไรเงินในเขตจังหวัดอื่นนั้น จะต้องทำเรื่องขออนุญาตเจ้าคณะจังหวัดในพื้นที่นั้นเสียก่อน จึงจะสามารถเรี่ยไรเิงนได้ // แต่ถ้ามาแบบนี้ มั่นใจเลยว่า เป็นแก๊งมิฉาชีพแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง