ชาวบ้านผวาหมีแม่-ลูก เดินผ่านหน้าบ้าน

View icon 116
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 06.19 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เดินหน้าล่าหมี หลังตะปบ ชาวบ้าน บาดเจ็บสาหัส ล่าสุดมีชาวบ้านเห็นหมีแม่ลูกบุกเข้ามาในชุมชน เชื่อว่าเป็นตัวเดียวกับที่ทำร้ายชาวบ้าน

ชาวบ้านผวาหมีแม่-ลูก เดินผ่านหน้าบ้าน
นี่เป็นรอยเท้า ของหมี แม่ลูก เกิดขึ้นมาใหม่ ในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก นางสมบัติ จันทร ชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า เมื่อช่วง 20.00 น. คืนวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่ฝนตก หมาที่เลี้ยงเอาไว้ เห่าเสียงดัง หันไปมองหน้าบ้าน เห็นหมีแม่ลูกขนาดใหญ่ จูงมือกันเดินผ่าน ด้วยความกลัวรีบเข้าบ้านปิดประตู เชื่อว่าหมีแม่ลูกคู่นี้ เป็นตัวที่บุกมาตะปบชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ

วางกรง 5 จุด หวังดักจับหมีแม่-ลูก ตะปบคน
ด้านเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนัก 1 ปราจีนบุรี นำกรงขนาดใหญ่มาดักหมีเพิ่มในพื้นที่อีก 3 กรง จากเดิมมี 2 กรง ตอนนี้เป็น 5 กรง) ใช้ขนุนสุกที่มีกลิ่นแรง และ อาหารหมา ที่มีกลิ่นแรง  เป็นเหยื่อล่อ หวังให้หมีเข้ามาในติดกับดัก

นายพีระ ปิ่นทอง เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยกากร สำนัก1 ปราจีนบุรี  บอกว่า ธรรมชาติของสัตว์ จะออกมาหาอาหารในช่วงเวลากลางคืน  

หลังได้รับแจ้งว่า หมีแม่ลูกเข้ามาในชุมชน จึงนำกรงมาวางเพิ่ม เตรียมยิงยาสลบ หากเจอหมีตัวเป็น ๆ พร้อมยิง และยังได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เฝ้าระวัง

ฝากย้ำชาวบ้าน ให้ระมัดระวังไม่จำเป็นอย่าออกจากบ้านในยามค่ำคืน ไม่ควรไปอยู่บริเวณที่เป็นป่ารก ในช่วงที่ยังจับหมีไม่ได้ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง