ชายอายุ 65 ปี นั่งตัดหญ้า ถูกหมีตะปบ

View icon 89
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 06.43 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 65 ปี เข้าป่าเก็บผัก ตัดหญ้าใกล้ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถูกหมีขนาดใหญ่เข้ามาตะปบใบหน้า เสี่ยงเสียดวงตา

วานนี้ เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนัก 1 ปราจีนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นำกำลังออกลาดตระเวน ตามหาหมีขนาดใหญ่ หลังเมื่อช่วงสายวันที่ 23 กรกฎาคม นายทองใบ อายุ 65 ปี ได้เข้าไปเก็บผัก ตัดหญ้า ในพื้นที่ ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ห่างจากอุยานแห่งชาติเขาใหญ่ 500 เมตร ถูกหมีขนาดใหญ่จู่โจมตะปบใบหน้าฝั่งขวา กะโหลกร้าว กรามหัก ฟันปลอมกระเด็นตกอยู่ที่พื้น เสี่ยงที่จะเสียดวงตา ตอนนี้รักษาตัวอยู่ในห้อง ICU โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จังหวัดปราจีนบุรี

นายสถาพร ธีระวัฒน์ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หัวหน้าเขตการจัดการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 5 บอกว่า วันที่ 19 กรกฎาคม ชาวบ้านในพื้นที่โทรศัพท์แจ้งว่า เห็นหมีเข้ามาในชุมชน จึงนำกรงขนาดใหญ่มาวางไว้ 2 กรง แต่หมีไม่ติดกับดัก แต่วนเวียนลักไก่และลูกขนุนของชาวบ้าน ทางผู้นำชุมชนประกาศเตือนให้ชาวบ้านระวัง กระทั่งมีชาวบ้านถูกหมีทำร้าย

ตอนนี้เพิ่มกำลังไล่ล่ากดดันหมีให้เข้าป่าลึก จัดชุดเฝ้าระวัง ลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ส่วนผู้บาดเจ็บจะมีการเยียวยาตามระเบียบของกรมอุทยานฯ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง