อนาถ! แม่ติดยา ทิ้ง 2 ลูกน้อยอยู่ตามลำพัง จ.สิงห์บุรี

View icon 69
วันที่ 14 ก.ย. 2566 | 06.15 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อนาถ แม่ติดยา ทิ้งลูกน้อย 2 คนอยู่ตามลำพังในบ้าน เด็กร้องไห้จนชาวบ้านได้ยินเสียง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วย

เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลห้วยชัน อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี หลังชาวบ้านแจ้งเหตุเด็กสองพี่น้อง อายุ 4 ขวบ และ 2 ขวบ ถูกทิ้งอยู่ในบ้านตอนกลางคืน ไม่มีใครดูแล

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้าน พบแม่กับสามีใหม่กำลังเลี้ยงลูกอยู่ จึงสอบถามสามีใหม่ว่า เมื่อคืนทิ้งเด็กไปจริงหรือไม่ สามีใหม่ยอมรับว่าจริง เพราะแม่เด็กหนีออกจากบ้าน จึงไปตามหา

จากการตรวจสอบเชิงลึก ทราบว่าสามีใหม่และแม่เด็ก มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด โดยแม่ปัจจุบันอายุ 28 ปี ติดยาเสพติดตั้งแต่อายุ 18 ปี และมีลูก 6 คน แต่ทั้งหมดเกิดจากคนละพ่อ ซึ่งลูกคนโตเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนคนที่สองและสาม ยายกับพ่อแท้ ๆ รับไปดูแล เหลือลูกอยู่กับแม่ 3 คน

ทั้งนี้เวลาแม่ไปไหนจะเอาลูกคนที่ 5 ไปด้วย และทิ้ง 2 คนที่เหลือไว้ให้สามีใหม่เลี้ยงดู ตอนเช้าสามีจะพาเด็กไปขอข้าววัดกิน 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สอบถามแม่ว่าเลี้ยงลูกต่อได้หรือไม่ ซึ่งแม่ได้ยกลูกสองคนให้เจ้าหน้าที่รับไปดูแล โดยเฉพาะคนสุดท้องที่พิการทางสมอง ส่วนคนที่ 5 จะเลี้ยงเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กทั้งสองคนอุ้มตุ๊กตาไว้แน่นและเดินตามเจ้าหน้าที่ไปขึ้นรถด้วยความไร้เดียงสา ไม่รู้ว่าต้องจากแม่แท้ ๆ ไปแล้ว สร้างความสลดใจให้ทุกคนที่เห็นภาพอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง