สลด! นักเรียน ม.2 จมน้ำคลองลัดโพธิ์ ดับในวันเกิด

สลด! นักเรียน ม.2 จมน้ำคลองลัดโพธิ์ ดับในวันเกิด

View icon 176
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 07.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หายต่อหน้าต่อตา นักเรียน ม.2 จมน้ำคลองลัดโพธิ์ ดับในวันเกิด เพื่อนพยายามช่วย แต่ไม่ทัน

วันนี้ (26 ก.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ร.ต.อ.ชาย พลศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้จมน้ำสูญหาย บริเวณปากคลองลัดโพธิ์ ใต้สะพานภูมิพล 2 หมู่ที่ 9 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงประสานชุดนักประดาน้ำและอุปกรณ์ส่องแสงสว่างของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบเสื้อนักเรียน รองเท้า และ โทรศัพท์อยู่สันเขื่อน ทราบชื่อต่อมา ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นผู้สูญหาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ค้นหาร่าง โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 10 นาที จึงพบร่างของผู้สูญหายห่างจากริมฝั่งประมาณ 10 เมตร สามารถนำร่างขึ้นมาได้ โดยมีแม่ของน้องผู้เสียชีวิตมารอดูร่างของน้องพร้อมกล่าวคำอำลา และมีเพื่อน ๆ มาจุดธูปขอขมาถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

สอบถามเพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พวกตนเล่นกันอยู่แถวนี้ แล้วฝนตกทำให้เลอะตัว จึงลงไปล้างตัว แต่บันไดลื่น ทำให้เพื่อน 1 คนขึ้นมาไม่ได้ ผู้เสียชีวิตและเพื่อนจึงจะลงไปช่วย จังหวะที่กระโดดลงไป คนที่จมน้ำน่าจะไม่เห็นว่า เพื่อนขึ้นมาได้แล้ว พวกตนก็คิดว่าคนที่จมน้ำว่ายน้ำเป็นก็ไม่ได้ห้ามอะไร ก่อนจะเห็นว่าคนที่จมน้ำกำลังตะเกียดตะกายกำลังจะจมน้ำ จึงเรียกเพื่อนให้ลงไปช่วย ก็พยายามดึงแล้วแต่ไม่ไหว คนที่จมน้ำเขาเหยียบบ่าเพื่อนและดิ้นจมหายไปในแม่น้ำ พวกตนจึงได้รีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากคนแถวนั้น ซึ่งมีพี่ผู้ชายมาเห็นเหตุการณ์ ได้กระโดดลงไปช่วย แต่เพื่อนก็จมน้ำหายไปแล้ว จึงได้โทรแจ้งเหตุตามขอความช่วยเหลือจากกู้ชีพกู้ภัย

ด้านนายภูริ อายุ 25 ปี ผู้ที่กระโดดลงไปช่วย เล่าให้ฟังว่า ตนนั่งเล่นอยู่ฝั่งตรงข้าม จากนั้นมีน้อง ๆ วิ่งมาตะโกนบอกให้ไปช่วยเพื่อนจมน้ำ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นฟองบนผิวน้ำ แต่ไม่เห็นตัวเด็กแล้ว คาดว่าน่าจะจมลงไปสักพักแล้ว ตนจึงกระโดดลงไปพยายามค้นหาอยู่ 2-3 ครั้ง แต่ก็คว้าตัวน้องไม่ได้ เพราะน้ำข้างล่างมันแรง คุมสถานการณ์กันไม่ได้ จึงต้องรีบขึ้นจากน้ำ และโทรแจ้งตำรวจกับกู้ภัย

ขณะที่ พ่อของเด็กที่จมน้ำ ให้สัมภาษณ์ว่า น้องที่จมน้ำเป็นลูกของตน ปกติตนจะขับรถจักรยานยนต์ส่งลูกไปโรงเรียนทุกเช้า ช่วงเย็นเขาจะกลับมามืดบ้าง 6 โมงกว่าบ้าง พอถึงเวลาน้องก็จะโทรหา หรือบางทีเขากลับเองบ้าง หรือบางทีตนก็รอรับปากซอย เพราะเขาก็จะเล่นเตะบอล แต่ตนไม่ทราบว่าเขามาเล่นตรงจุดนี้ และไม่ทราบว่าน้องมากับใคร โดยวันนี้ก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของลูกด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนจะมอบให้ญาติเพื่อดำเนินพิธีตามศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง