ใจฟู! ตำรวจจราจรช่วยลุงรถเสีย ทั้งยันไปส่ง ทั้งจ่ายค่าซ่อม

ใจฟู! ตำรวจจราจรช่วยลุงรถเสีย ทั้งยันไปส่ง ทั้งจ่ายค่าซ่อม

View icon 96
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 10.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ใจฟู! ชื่นชม ตำรวจจราจร หาดใหญ่ ช่วยลุงรถจักรยานยนต์พ่วงเสีย ทั้งยันไปส่ง ทั้งจ่ายค่าซ่อมให้ ลั่น ช่วยใครได้ก็พยายามช่วยเหลือตลอด ไม่ปล่อยผ่าน ไม่ขออะไรมาก แค่ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจร

26 ก.ค. 67 ที่ จ.สงขลา มีเรื่องราวดี ๆ ในสังคมที่เห็นแล้วใจฟู เมื่อมีหนุ่มพลเมืองดีและตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ ช่วยกันสตาร์ตรถจักรยานยนต์พ่วงข้างให้ลุงคนหนึ่งที่รถเสียอยู่แถวแยกไฟแดงสะพานดำ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ไม่ติด

สุดท้ายทางตำรวจราจรจึงอาสาถีบเข็นรถพ่วงข้างไปหาร้านซ่อมที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมกับยังออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถให้อีกด้วย กลางเป็นเรื่องราวดีๆ  ในสังคมที่ทุกคนต่างก็มีจิตใจเอื้ออาทรต่อกัน และมีการแชร์ผ่านสื่อโซเชี่ยลในหาดใหญ่ สร้างความประทับใจให้กับคนจนวนมากด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ที่ปรากฏในคลิปทราบว่า คือ จ.ส.ต.ฐาปนัต แสวานี ผบ.หมู่ จราจร สภ.หาดใหญ่ หรือที่รู้จักกันในนาม จ่านิกกี้ และเล่าเรื่องราวดังกล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นกำลังอำนวยความสะดวกการจราจรอยู่ที่บริเวณ 4 แยกไฟแดงสะพานดำ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งค่อนข้างมีรถพลุกพล่านตลอดทั้งวัน

ต่อมา ได้เห็นลุงขับพ่วงข้างรถสั่นอยู่กลางแยก และได้เข็นเข้าข้างทาง ก่อนที่พลเมืองดีเป็นชายลงมาจากรถเก๋งช่วยดูรถ และลองสตาร์ตรถอยู่ครู่หนึ่ง แต่ก็ไม่ติด และตนที่อยู่อีกฟากของถนน จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือ แต่รถก็ยังไม่ติดสักที สุดท้ายจึงต้องใช้เท้ายันรถพ่วงข้างของลุงไปหาร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ในละแวกดังกล่าว โดยต้องเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ และตนก็ได้ช่วยออกเงินค่าซ่อมรถให้ด้วย เนื่องจากสงสารและเห็นใจ เพราะลุงคนนี้น่าจะลำบากพอสมควร และช่วงนั้นกำลังขับรถไปกดน้ำ

จ่านิกกี้ บอกว่า ในส่วนของตำรวจจราจร ช่วยใครได้ก็พยายามช่วยเหลือตลอด ไม่ปล่อยผ่านและไม่ขออะไรมาก แค่ให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจร สวมหมวกกันน็อก คาดเข็มขัดนิรภัย และ พกใบขับขี่ มีวินัยในการใช้รถ ใช้ถนน แค่นี้ก็เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ แล้ว