รวบหนุ่มหลอกขายรถจักรยานยนต์มือสองผ่านเฟซบุ๊ก ได้เงินลูกค้าแล้วเงียบกริบ

รวบหนุ่มหลอกขายรถจักรยานยนต์มือสองผ่านเฟซบุ๊ก ได้เงินลูกค้าแล้วเงียบกริบ

View icon 126
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 11.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 ก.ค. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้ร่วมกันจับกุม นายอภิชาติ ในข้อหา“สนับสนุนหรือร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” และ “ฉ้อโกง, โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จอันน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด” โดยจับกุมได้ที่  หน้าสำนักงานหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่  ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่

โดยเจ้าหน้าที่ตร. กก.5 บก.ป. ทราบว่านายอภิชาติ ใช้บัญชีเฟซบุ๊กปลอมโพสต์ขายรถจยย. มือสองผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ โดยไม่มีการส่งรถจยย. ให้จริง มีผู้เสียหายหลายรายได้โพสต์เตือนภัยจากผู้ต้องหารายนี้ผ่านเว็บไซต์ www.blacklistseller.com 

ซึ่งในคดีนี้ทราบว่าเมื่อประมาณปลายปี พ.ศ.2565 ผู้เสียหายได้พบเห็นมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ขายรถจยย. สภาพดีในราคา 23,000 บาท จึงได้ตกลงซื้อขายโดยโอนเงินเข้าบัญชีชื่อบัญชี นายอภิชาติ ต่อมาไม่สามารถติดต่อ  ผู้ขายได้จึงได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหานี้ไว้ตามข้างต้น 

โดยเจ้าหน้าที่ตร. ชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ จึงได้วางแผนร่วมกันจับกุมผู้ต้องหารายนี้ไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป