โจรแสบแต่งตัวเป็นผู้หญิง ใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์

View icon 118
วันที่ 27 ก.ค. 2567 | 05.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจคุมตัว "พ่อค้าขายหมูปิ้ง" ไปขออำนาจศาลฝากขัง หลังก่อเหตุแต่งกายเป็นผู้หญิงปกปิดตัวตน ก่อเหตุจี้ชิงเงินผู้เสียหายแต่ไม่สำเร็จ

ผู้ต้องหาคนนี้ ชื่อว่า นายณัฐวุฒิ อายุ 47 ปี ถูกพาตัวไปขออำนาจศาลฯ ฝากขัง เพราะก่อเหตุใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ลูกค้าที่ไปซื้อของในตลาดนัดย่านบางแค เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

วิธีการก็ไม่ธรรมดา เริ่มจากใช้สัญญาณวิทยุสื่อสารรบกวนสัญญาณรีโมตรถยนต์ของผู้เสียหาย ก่อนที่ตัวเองซึ่งแต่งกายด้วยชุดผู้หญิง สวมวิก สวมหมวก สวมหน้ากากอนามัย เอาปืนไปขู่จี้ชิงเงิน บังคับให้คนร้ายเข้าไปในรถ เพื่อจะได้รื้อค้นเอาทรัพย์สินไม่ให้ใครเห็น แต่บังเอิญมีแม่ค้า 2 คน เดินผ่านมาเห็นเหตุการณ์

ทางผู้เสียหายจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ ผู้ต้องหาเห็นท่าไม่ดีจึงหลบหนีไป แต่มีคนไล่ตามจึงยิงปืนขู่ลงพื้น 1 นัด ก่อนจะเปลี่ยนเสื้อผ้าและทำทีกลับมานอนในรถเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่หนึ่งในคนที่ไล่ล่าจำได้จึงชี้เป้าให้ตำรวจจับ

สอบสวนเจ้าตัว ยอมรับว่า ที่ต้องปลอมตัวเป็นผู้หญิง เพราะเป็นพ่อค้าขายหมูปิ้งอยู่ที่ตลาดแห่งนี้ กลัวคนจำได้ ส่วนสาเหตุเพราะทะเลาะกับภรรยาจึงไม่ได้ขายของ ทำให้ขาดรายได้ และติดเกมต้องการเงินไปเติมเกมจึงวางแผนก่อเหตุ

แม้ว่าผู้ต้องหาจะถูกจับกุมแล้ว แต่ผู้เสียหายก็ยังกังวลใจ จึงอยากให้ทางตลาดเพิ่มความปลอดภัยมากกว่านี้

ตำรวจแนะนำผู้เสียหายเวลาไปซื้อของ ต้องหาคนไปเป็นเพื่อน เพื่อตัดช่องโอกาสก่อเหตุของคนร้าย และหากต้องเผชิญเหตุก็ให้พูดโน้มน้าวให้ตัวเองปลอดภัยไว้ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง