พายุถล่ม จ.ตราด ต้นไม้ล้มทับเสาไฟหัก ชาวบ้านหลายพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้

พายุถล่ม จ.ตราด ต้นไม้ล้มทับเสาไฟหัก ชาวบ้านหลายพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้

View icon 172
วันที่ 27 ก.ค. 2567 | 08.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (27 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานความเสียหายที่เกิดจากลมพายุพัดผ่าน จ.ตราด ที่รุนแรงมาก ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนและเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายในวงกว้าง ขณะที่ระบบการจ่ายไฟฟ้าของจังหวัดตราดไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ จ.ตราด ไม่มีไฟฟ้าใช้นานกว่า 12 ชม. และในอีกเกือบ 10 ตำบล ยังต้องรอการซ่อมแซมจนกว่าจะใช้ได้ 

โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด ระดมกำลังคน เครื่องมือ เครื่องยนต์เกือบทั้งจังหวัดแก้ไขปัญหาต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าและเสาไฟฟ้าที่หักโค่น ไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ต.หนองคันทรง ต.ห้วงน้ำขาว และ ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด

ขณะที่ส่วนราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น โรงเรียน ร้านค้าของประชาชนได้รับผลกระทบและขาดรายได้ รวมทั้งสินค้าที่ต้องใช้ไฟฟ้าไม่สามารถผลิตได้ ทั้งน้ำดื่ม ไอศกรีม หรือธุรกิจท่องเที่ยวต่างได้รับผลกระทบตามกันไป

นายโสภณ ยนจอหอ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด กล่าวว่า เกิดพายุรุนแรงพัดผ่าน จ.ตราดเมื่อเย็นวานนี้ (25 ก.ค. 67) ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่และขนาดเล็กล้มทับสายไฟ กระชากเสาไฟหักในหลายจุด และเกิดขึ้นในทุกอำเภอ หลังเกิดเหตุการไฟฟ้าเข้าไปแก้ไขและช่วยเหลือประชาชนได้ทันในระยะแรก แต่จุดที่มีความเสียหายมากกว่านั้นคือเสาไฟฟ้าล้มที่ ต.ห้วงน้ำขาว และสายไฟฟ้าขาดที่ ต.อ่าวใหญ่ ล้วนเป็นสิ่งที่ไฟฟ้าตราดเร่งแก้ไข

ด้านนายไพโรจน์ ไกรญาติ รองนายก อบต.อ่าวใหญ่ กล่าวว่า บ้านเรือนใน อ.อ่าวใหญ่ กว่า 100 หลังคาเรือนถูกลมพัดเสียหาย แต่ส่วนใหญ่เป็นกระเบื้อง และบ้านเรือนที่เสียหายทั้งหลังมีไม่มากนัก ขณะที่ที่ทำการ อบต.อ่าวใหญ่ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ทำให้พนักงานย้ายออกมาทำงานด้านนอกอาคาร

นอกจากนี้ พายุได้พัดหลังคาจุดรับฝากรถเกาะกูดพังเสียหาย ถล่มลงมาทับรถยนต์และรถจักรยานยนต์นักท่องเที่ยวเสียหายหลายสิบคัน