ขอหมายจับมือปืนขับเก๋งไล่กระหน่ำยิงหนุ่มหมอลำซิ่งกลางเมืองขอนแก่น

ขอหมายจับมือปืนขับเก๋งไล่กระหน่ำยิงหนุ่มหมอลำซิ่งกลางเมืองขอนแก่น

View icon 153
วันที่ 30 ก.ค. 2567 | 20.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (30 ก.ค. 67) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายธนพล บัลลังสำโรง อายุ 25 ปี เจ้าของวงหมอลำซิ่ง เสือ ทีรพล ไชยเลิศ ได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเข้าแจ้งความ ว่าถูกคนร้ายขับรถยนต์สีขาวและรถจักรยานยนต์ ไล่ยิงบนถนนรถไฟ หน้าสถานีรถไฟ เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา 

นายธนพล บอกว่า ตนกับเพื่อนมาหารุ่นพี่ในเมืองขอนแก่น จากนั้นขากลับบ้านได้แวะกินโจ้กที่ร้านขายโจ้กริมถนนในเมืองขอนแก่น โดยได้จอดรถไว้ริมถนนตรงข้ามร้านขายโจ้ก หลังกินเสร็จก็เดินข้ามถนนไปขึ้นรถ แต่ถูกรถเก๋งสีขาวขับมาเฉี่ยว ดีที่หลบทัน จึงอุทานออกมา ซึ่งยอมรับว่าตกใจและอารมณ์ร้อน อุทานเป็นคำหยาบ บังเอิญมีชายหนึ่งในคนร้าย ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาจอดริมถนนได้ยินพอดี คาดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเรียกเพื่อนที่ขับรถเก๋งสีขาวให้ทราบเรื่อง จึงพากันย้อนกลับคืนมา และไล่ยิงรถของตน

โดยกลุ่มคนร้ายขับรถประกบ และพยายามตะโกนบอกให้จอดรถลงมาคุยกัน แต่ตนดูสถานการณ์แล้วไม่น่าจะคุยกันรู้เรื่อง จึงขับรถหนี คนร้ายจึงขับรถไล่ตาม และยิงรัวไล่หลังหลายนัด ส่วนกลุ่มคนร้ายไม่เคยเห็นหน้าและไม่รู้จักกันมาก่อน ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะยิงขู่ก็น่าจะยิงนัดเดียว แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้เหมือนว่าพยายามฆ่า จึงเข้าแจ้งตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อสืบสวนจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายธนพล บอกอีกว่า เกิดความวิตกกังวลว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะเกิดปัญหาตามมาหรือไม่ เพราะตนเป็นหมอลำ อยู่ในที่แจ้ง กังวลว่าจะมีคนเจ็บใจ โกรธแค้น กลับมาแก้แค้นมาทำร้ายตนอีกหรือไม่ จึงกำลังพิจารณาว่าจะหาคนมาอยู่ด้วย เพื่อช่วยปกป้องคุ้มครองให้ตนมีความปลอดภัย ในขณะเดียวกันก็คิดว่าที่ตนถูกคนร้ายรัวยิงและปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บ มาจากตนเคารพศรัทธาและแขวนพระหลวงปู่ผา จึงรอดมาได้

ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ได้สอบปากคำผู้สียหายเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับกลุ่มคนก่อเหตุ แต่ช่วงก่อเหตุจำหน้าคนขับรถและคนที่ใช้อาวุธปืนยิงตนเองได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับมือปืน หรือคนขับรถคันที่ก่อเหตุครั้งนี้ ในข้อหาพยายามฆ่า ส่วนคนที่นั่งในรถอีก 2 คน และคนที่ขี่รถจักรยานยนต์นั้น หลังจากจับกุมมือปืนได้ ก็จะสอบสวนขยายผลไปถึงคนที่เหลืออีก 3 คน ว่าร่วมรู้เห็นเป็นใจในการก่อเหตุครั้งนี้ด้วยหรือไม่ ในเบื้องต้นได้ขอศาล ออกหมายจับชาย 1 คน อายุ 24 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ในข้อหาพยายามฆ่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง