แม่ค้าอาหารทะเล ปรับตัวขายทางออนไลน์

View icon 59
วันที่ 3 ส.ค. 2567 | 16.45 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ถ้าพูดถึงแหล่งจำหน่ายอาหารทะเล ต้องไปที่นี่เลยตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ตอนนี้พ่อค้าแม่ค้าบ่นอุบ เศรษฐกิจแย่ ลูกค้าหดหาย ซื้ออาหารทะเลลดลง  เช่นเดียวกับตลาดจำหน่ายอาหารทะเล ที่จังหวัดเชียงราย ก็เงียบเหงาเช่นกัน

แม่ค้าอาหารทะเล ปรับตัวขายทางออนไลน์
ตลาดสดเทศบาลนครสมุทรสาคร (ตลาดสดมหาชัย) ซึ่งเป็นจุดที่มีการค้าขายอาหารทะเลสดและแห้งมากที่สุดแห่งหนึ่งทุกวันนี้ ค่อนข้างจะเงียบเหงา ลูกค้าเดินจับจ่ายซื้อของกันบางตา แม่ค้าอาหารทะเลสด บอกว่า ตอนนี้เศรษฐกิจแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด กำลังซื้อลูกค้าลดลง โดยช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา แม้จะมีลูกค้าแต่ก็เลือกซื้อเฉพาะนำไปรับประทานในครอบครัว ไม่ซื้อไปฝากญาติพี่น้องเหมือนแต่ก่อน ทำให้ต้องปรับตัวขายทางออนไลน์กระตุ้นยอดขาย

กำลังซื้อหาย ยอดขายอาหารทะเลลดลง
ขึ้นเหนือไปดูการจำหน่ายอาหารทะเล ที่ตลาดล้านเมือง ตลาดกลางการเกษตรขนาดใหญ่ ของจังหวัดเชียงราย อย่างที่เห็นเหมือนกับยกทะเลไปไว้ที่นั่นเลยก็ว่าได้ มีอาหารทะเลสด ๆ ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา และ หมึก ตัวโต ๆ  ไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าได้เลือกซื้อไปประกอบอาหาร 

พ่อค้าอาหารทะเล บอกว่า ช่วงนี้เศรษฐกิจซบเซา ลูกค้าหดหายไปมาก โดยลูกค้าประจำ อย่าง ร้านอาหารต่างๆ ตอนนี้ก็ซื้อในปริมาณที่ลดลง เพราะลูกค้าเข้าร้านน้อย ตามสภาวะเศรษฐกิจ หรือไม่บางเจ้าก็ปิดร้านไปเลย

นอกจากนี้ ยังได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่แพงขึ้น ทำให้ต้นทุนค่าขนส่งเพิ่มตามไปด้วย ทางร้านจึงจำเป็นต้องปรับราคาสินค้าขึ้นไปอีก ยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่หนักเข้าไปอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง