ภท. รับปากผลักดันร่าง พ.ร.บ.กัญชา ให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ

ภท. รับปากผลักดันร่าง พ.ร.บ.กัญชา ให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ

View icon 77
วันที่ 6 ส.ค. 2567 | 16.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภูมิใจไทยไม่เคยหยุดสู้ พร้อมขับเคลื่อน ร่าง พ.ร.บ.กัญชา สุดความสามารถให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ ต้องเริ่มในจุดที่สังคมส่วนใหญ่พอใจและรับได้ 

ที่พรรคภูมิใจไทย วันนี้ (6 ส.ค.67) นายวิเชียร ศรีสุด นายกสมาคมสร้างสรรค์เกษตรกรไทย (สสกท.) ในฐานะผู้เสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง เข้าพบ นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เพื่อขอให้สนับสนุนร่างกฎหมายควบคุมกัญชาเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร โดยเร็ว  

นายไชยชนก กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยจริงจังในเรื่องนี้ เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์และโอกาสสําหรับประเทศในแต่ละมิติ พรรคภูมิใจไทยไม่เคยหยุดที่จะสู้เรื่องนี้ โดยมีเจตนาแน่วแน่เหมือนเดิมคือ การขับเคลื่อนให้กัญชากลายมาเป็นพืชเศรษฐกิจได้อย่างครอบคลุม แต่ในฐานะพรรคการเมือง เรามองแค่เรื่องเดียวหรือกลุ่มคนกลุ่มเดียวไม่ได้ เราต้องมองทั้งประเทศ เพราะเชื่อมั่นว่ามันเป็นเรื่องที่ดีต่อประชาชน ซึ่งปัจจุบันเรายังขาดความเข้าใจของสังคมถึงสรรพคุณและประโยชน์ต่างๆ อย่างถ่องแท้ จึงอยากให้ประเทศไทยยอมรับ เข้าใจ และสามารถใช้ประโยชน์จากพืชชนิดนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่เคยหยุดที่จะสู้ และจะขับเคลื่อนเต็มที่ แต่ความพร้อมความเข้าใจของสังคมเป็นเรื่องที่สําคัญ  เพราะการสู้เรื่องกัญชาไม่ได้ยุติแค่ตรงนี้ ต้องค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ พัฒนากันต่อไป แต่คิดว่าต้องเริ่มในจุดที่สังคมส่วนใหญ่พอใจและก็รับได้  พรรคภูมิใจไทยจะทําอย่างสุดความสามารถเท่าที่จะทําได้ในการขับเคลื่อนเรื่องนี้ เพื่อประโยชน์ของประชาชนส่วนรวม เชื่อว่ารัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ตระหนักถึงประเด็นนี้ ซึ่งไม่น่าจะนานเกินรอที่จะมีการเซ็นให้ร่าง พ.ร.บ.เข้าสู่การพิจารณาในสภาฯ " นายไชยชนก กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง