อดีต พนง.รัฐวิสาหกิจผูกคอตาย ถูกเเก๊งคอลเซนเตอร์ตุ๋น

View icon 155
วันที่ 11 ส.ค. 2567 | 16.38 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - อดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจ ถูกแก็งคอลเซ็นเตอร์หลอกลงทุนทำธุรกิจเสื้อผ้าจนหมดตัว เครียดมาก ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร สุดท้ายเขียนจดหมายสั่งเสีย ก่อนผูกคอเสียชีวิต หลังวันเกิดเพียงวันเดียว

ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพระปกเกล้า เข้าตรวจสอบภายในบ้านพัก ซอยข้างวัดเขาแก้วหมู่ 5 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน ผูกคอด้วยเชือกไนลอน ห้อยกับขื่นเหล็กโครงหลังคาบ้าน ไม่สวมเสื้อ 

ข้างศพพบมีเสื้อกับกางเกงขายาวสีดำ ถูกรีดพับไว้อย่างดี วางพาดไว้บนเก้าอี้พลาสติก

โดยบนเสื้อมีจดหมายเขียนด้วยปากกา ซึ่งผู้เสียชีวิตสั่งลา ถึงน้องชาย, พี่สาว, ลูกชาย และเพื่อนบ้านที่สนิท ใช้ไม้หนีบติดไว้กับเสื้อจำนวน 4 หน้ากระดาษ

มีข้อความว่า "ผมขอให้แก้ว ช่วยจัดการแจ้งการตายของผม ให้ญาติด้วย ขอโทษทุกคนที่ต้องทำแบบนี้ โดยขอให้ช่วยทำศพ สวด 1 คืน วันรุ่งขึ้นให้เผาเลย ผมพอมีเงินอยู่บ้างตามที่เคยบอกไว้ ถ้าไม่พอ รบกวนเพื่อนด้วย หากใครไม่ว่างไม่เป็นไร เงินฌาปนกิจขอมอบให้ลูกชายจัดการ แต่ถ้าเขาติดงานไม่ว่างมาก็ไม่เป็นไร ผมขอโทษเพื่อนทุก ๆ คนมาก และจะไม่ลืมบุญคุณทุก ๆ คน ที่ดีกับผมมาตลอด ที่ทำแบบนี้เพราะไม่อยากเป็นภาระของใคร อยู่ไปก็ไม่มีอนาคต ต้องขอเงินเขาใช้ เป็นภาระเปล่า ๆ"

เพื่อนสนิท เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจ เกษียณอายุมาได้ประมาณ 10 ปี เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องปัญหาครอบครัว เพราะเพิ่งเลิกรากับภรรยาคนปัจจุบัน

ก่อนจะเดินทางจากจังหวัดภูเก็ต มาอาศัยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ได้ 1 ปี มีเงินติดตัวประมาณ 100,000 บาท แต่ปรากฏว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินไป อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งทำให้คิดสั้น

ด้านเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ซึ่งอาศัยในบ้านเช่าติดกัน บอกว่า ผู้เสียชีวิตเคยมาขอความช่วยเหลือเรื่องโอนเงิน เพราะโอนผ่านเเอปพลิเคชันธนาคารไม่เป็น โดยถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินไปลงทุนธุรกิจเสื้อผ้า แม้ตนเองจะเตือน แต่ผู้เสียชีวิตไม่เชื่อ มารู้ตัวอีกทีก็ถูกหลอกเเล้ว