ยิงสนั่น สกัดแก๊งขนยาบ้าเกือบ 2 ล้านเม็ด

View icon 88
วันที่ 13 ส.ค. 2567 | 07.17 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นาทีตำรวจไล่ล่าสกัดรถขนยาบ้า ร่วม 2 ล้านเม็ด ยิงสนั่นกลางถนนที่จังหวัดสระบุรี

คลิปภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตามไล่ล่าสกัดรถกระบะตู้ทึบสีขาว ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยขบวนการยาเสพติดใช้ขนยาบ้า จากพื้นที่ภาคอีสาน เข้ามาส่งให้เครือข่ายอยู่พื้นที่ภาคกลาง

ตามที่สายข่าวให้ข้อมูลกว่าขนวนการนี้จะใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ ตำรวจจึงวางกำลังไว้ตามเส้นทางดังกล่าว กระทั่งพบรถรถกระบะตู้ทึบ ต้องสงสัย ขับเข้ามาเขตอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสระบุรี ก็พบมีรถเก๋งอีก 1 คัน เป็นรถที่ขบวนการใช้ขับนำหน้า เปิดทางให้รถกระบะตู้ทึบขนยาบ้า

โดยตำรวจเฝ้าติดตามไปเรื่อย ๆ จนเข้าเขตตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี สบโอกาสจึงส่งสัญญาณให้รถทั้ง 2 คัน หยุด แต่คนขับรถทั้ง 2 คัน ไม่ยอมหยุด เร่งเครื่องฝ่าวงล้อม และพยายามพุ่งชนรถตำรวจ จึงตอบโต้โดยใช้ปืนยิงล้อยางรถของคนร้าย ยางรั่วขับไปต่อไม่ได้ จากนั้นคนขับและที่นั่งในรถทั้งหมดได้พากันวิ่งหนีเข้าป่าข้างทางสภาพมืดมาก

แต่สุดท้ายไม่รอด ตำรวจตามรวบผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด 4 คน พร้อมยึดของกลาง ยาบ้า บรรทุกอยู่ในกระบะตู้ทึบ และบางส่วนซุกซ่อนในรถเก๋งที่ขับนำทาง รวมจำนวนกว่า 1,720,000 เม็ด

โดยผู้ร่วมขบวนการทั้ง 4 คน ถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หลังจากนี้ตำรวจจะสอบวนขยายผลสาวหาผู้ร่วมกระบวนการ และผู้บงการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง