รุดช่วยตา อายุ 77 ปี ไม่มีค่ารถไปฟอกไต

View icon 49
วันที่ 13 ส.ค. 2567 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีตา อายุ 77 ปี ที่จังหวัดระยอง ป่วยโรคไต ไม่มีเงินเดินทางไป โรงพยาบาลเพื่อฟอกไต ล่าสุด มีข่าวดีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ยื่นมือช่วยเหลือแล้ว

กรณี นายอุดม อายุ 77 ปี ป่วยเป็นโรคไต อาศัยอยู่กับภรรยาในชุมชนหลังวัดเภตราสุขารมย์ จังหวัดระยอง ไม่มีเงินค่ารถไปฟอกไตที่โรงพยาบาลระยอง เลยต้องปล่อยตามยถากรรม ใช้ชีวิตอยู่รอให้โรคไตกัดกินไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ

นายอุดม ป่วยโรคไตมานาน 5 เดือน ต้องไปฟอกไตที่โรงพยาบาล 3 ครั้งต่อสัปดาห์ และต้องใช้เงินจ่ายเป็นค่ารถโดยสาร ประมาณ 1,000 บาท รวม 3 วัน ยังไม่รวมค่ากินขณะรอฟอกไตที่โรงพยาบาล ภรรยาป่วยโรคลมชัก ทำงานไม่ได้ มีลูกแต่อยู่ต่างจังหวัด ลำบากเหมือนกัน ชาวบ้านไปขอข้าววัดมาให้สามีภรรยาคู่นี้กินปะทังชีวิต และพยายามช่วยเหลือจนสุดกำลังแล้ว จึงร้องทุกข์กับทีมข่าว 

ล่าสุดทีมข่าวประสานขอความช่วยเหลือจากนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ได้ประสานให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ประเมินการช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ช่วยรับไม้ต่อดูแล

โดยเมื่อวานนี้ หน่วยงานท้องถิ่นพา นายอุดม เดินทางไปฟอกไตที่โรงพยาบาลระยองแล้ว หลังจากไม่ได้ฟอกไตมา 2 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง