วัยรุ่นโชว์ปืน ลั่นใส่เพื่อน

View icon 156
วันที่ 13 ส.ค. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เด็กชาย อายุ 13 ปี จับกลุ่มนั่งเล่นกัน เพื่อนคนหนึ่งมีปืนมาด้วย เพื่อนไม่รู้ว่าปืนมีลูกจึงหยอกกันแกล้งไปมา จ่อใส่หัวเพื่อนแล้วไกลั่นยิงถูกเพื่อนตายคาที่

วัยรุ่นโชว์ปืน ลั่นใส่เพื่อน
เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ข้างโรงผลิตประปาประจำหมู่บ้านหนองบัว อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชาย อายุ 13 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 นอนหงายอยู่บนแคร่ไม้ มีบาดแผลถูกยิงระยะใกล้ที่ศีรษะด้านซ้าย 1 นัด จนกะโหลกเปิด ส่วนคนก่อเหตุเป็นเด็กชาย อายุ 13 ปี เพื่อนกับผู้เสียชีวิต รอมอบตัวพร้อมปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์

ก็ให้การรับว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและเพื่อน 8 คนได้ไปนั่งเล่นพูดคุยกันอยู่บนแคร่ไม้ไผ่กลางหมู่บ้าน ผู้ตายหยุดเรียนหนังสือไปรับจ้างเก็บแตงโมใกล้หมู่บ้าน เมื่อได้เงินมาก็ไปซื้อขนม น้ำอัดลมมาเลี้ยงเพื่อน ๆ ต่อมาเพื่อนอีกคนได้นำปืนลูกซองที่พกมาอวดเพื่อน และเอามาเล็งหยอกล้อเพื่อน ๆ จนกระทั่งมาจ่อใส่ผู้ตาย แล้วปืนเกิดลั่นขึ้นมา ทำให้เพื่อนล้มลงทันที ชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ยืนเสียงปืน ก็พากันวิ่งมาดูพบว่าเด็กชาย อายุ 13 ปี เสียชีวิตแล้ว

รับแล้ว ทำปืนลั่นใส่เพื่อน ร่วมงานฉลองวันเกิด
อีกคดีที่เกิดขึ้นคล้าย ๆ กันที่ จ.พัทลุง คดีที่ตำรวจไปพบวัยรุ่น อายุ 14 ปี ถูกยิงกระสุนเข้าที่โหนกแก้ม ได้รับบาดเจ็บ ภายในขนำไม่มีเลขที่ พื้นที่ อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง

หลังเกิดเหตุตำรวจนำตัวเพื่อนผู้บาดเจ็บ 3 คน อายุ 15-17 ปี ไปสอบปากคำ พบว่าเจ้าของปืนเป็นวัยรุ่น อายุ 17 ปี ให้การรับว่า สั่งชื้อปืนกระบอกดังกล่าวมาทางออนไลน์ ราคา 7,000 บาท ก่อนเกิดเหตุได้ไปเลี้ยงฉลองวันเกิดกันที่ขนำ แล้วได้เอาปืนออกมาโชว์เพื่อน เพื่อถ่ายรูปอวดสาวเล่นกัน แต่เพื่อนอีก 2 คนได้เข้ามาแย่งปืนจนเกิดลั่นใส่เพื่อน จากนั้นได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ตามภาพวงจรปิดที่ตำรวจได้มา

ส่วนอาการคนเจ็บยังน่าห่วง แพทย์ได้ช่วยเหลือผ่าเอาหัวกระสุนออกมาแล้ว ใช้เวลาผ่าตัดอยู่เกือบ 5 ชั่วโมง ตอนนี้ยังต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง