สกัดจับกระบะขนยาบ้ากว่า กว่า 8 ล้านเม็ด จากชายแดนริมแม่น้ำโขง นำส่ง จ.พะเยา

สกัดจับกระบะขนยาบ้ากว่า กว่า 8 ล้านเม็ด จากชายแดนริมแม่น้ำโขง นำส่ง จ.พะเยา

View icon 187
วันที่ 15 ส.ค. 2567 | 07.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (15 ส.ค. 67) พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.เชียงราย ได้รับแจ้งมีแก๊งขนยาเสพติดจากชายแดนริมแม่น้ำโขง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มุ่งหน้าไป อ.เชียงของ เพื่อส่งจุดพักยาพื้นที่ อ.ภูซาง จ.พะเยา จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.พิชิตพงศ์ ทะนันชัย สว.กก.สส.ภ.เชียงราย นำกำลังประสาน พ.ต.ท.กำพล เยาว์ธานี  รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ออกสืบสวนติดตาม

จนกระทั่งพบรถกระบะสีขาว ขับมาจากเส้นทาง อ.เชียงแสน มุ่งหน้าเข้า อ.เชียงของ ลักษณะตรงตามที่รับรายงาน จึงขับรถไล่สกัดจับรถคันดังกล่าวได้ที่ถนนสายหลังอำเภอเชียงของ บ.เวียงดอนชัย ต.เวียง อ.เชียงของ กำลังมุ่งหน้าไปถนนหมายเลข 1020 เชียงของ-เทิง พบกับ นายวีรพล อายุ 28 ปี เป็นคนขับรถ

ผลการติดตามจับกุมยาบ้ารายใหญ่นี้ได้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 67 สภ.ภูซาง จ.พะเยา บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 31 กระสอบ รวมประมาณ 7.65 ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์อเนกประสงค์ บริเวณ ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา

จากการสืบสวนขยายผลพบว่ายังมีรถยนต์นั่งสองตอน มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลำเลียงยาเสพติดเครือข่ายดังกล่าว จึงออกสืบสวนติดตามจนกระทั่งพบรถคันดังกล่าววิ่งออกมาจาก อ.เชียงแสน คาดว่าไปรับยาเสพติดมาจากริมแม่น้ำโขง ผ่าน อ.เชียงของ ไปจุดพักยาเสพติด อ.ภูซาง จ.พะเยา เพื่อส่งต่อเข้าพื้นที่ชั้นในอีกทอดหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงบูรณาการกำลังออกไล่ล่าสกัดจนกระทั่งจับกุมได้พร้อมของกลางจำนวนมาก.
    
จากการตรวสอบ รถคันที่ถูกสกัดจับมี นายวีรพล เป็นคนขับ ตรวจค้นในรถพบบรรทุกกระสอบมาเต็มเบาะหลังจำนวน 35 กระสอบ ข้างในกระสอบเป็นยาเสพติดประเภทยาบ้า นับรวมกันได้ประมาณ 8.75 ล้านเม็ด จึงควบคุมตัวนายวีรพลส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมาย และจะได้สืบสวนขยาลผลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง