ยังไม่ซ่อมถนน รถ จยย.ตกหลุมล้ม ถูกทับเสียชีวิต

View icon 27
วันที่ 17 ส.ค. 2567 | 16.13 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อคืนนี้เกิดเหตุเศร้า กับรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุ ตกหลุมกลางถนนจนรถล้มตะแคง ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ถูกรถที่ขับตามไม่เห็นทับร่างเสียชีวิต ตอนนี้ยังไม่มีการแก้ไขกลบหลุม มีเพียงแบริเออร์ ป้ายเตือนให้ระวังเท่านั้น

นี่เป็นคลิปภาพขณะที่ นายนิวัฒน์ อายุ 38 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไปบนถนนประเวศ-เทพราช หมู่ 2 ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์  จังหวัดฉะเชิงเทรา มองไม่เห็นหลุมขนาดใหญ่กลางถนน ทำให้รถล้มตะแคงนอนแน่นิ่ง ระหว่างผู้สื่อข่าวกำลังจะวิ่งไปช่วยเหลือ รถยนต์ที่ขับมาตาม 3 คัน มองไม่เห็น ได้ทับร่าง นายนิวัฒน์ โดยคันสุดท้ายเป็นรถคันสีแดง ได้จอดอยู่ในจุดเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวโบก ต้องรีบโบกให้สัญญาณ รถยนต์ที่วิ่งบนถนนหยุดรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน แต่ นายนิวัฒน์ เสียชีวิตแล้ว หลังเกิดเหตุประสานกรมทางหลวงชนบท นำป้ายเตือน แบริเออร์ มาตั้งเพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอย ก่อนหน้านี้ก็มีรถจักรยานยนต์ตกหลุม ได้รับบาดเจ็บไปแล้ว 2 คน

จากการสำรวจถนนสายนี้ พบว่า ตลอดเส้นทางทั้งขาเข้าและขาออกมีหลุมอีกหลายจุด โดยหลุมขนาดใหญ่จะพบบริเวณทางลงสะพานข้ามคลองแขวงกลั่น ขามุ่งหน้าออกสามแยกประเวศ ตอนกลางวันอาจจะไม่อันตรายเพราะรถส่วนใหญ่จะมองเห็น แต่หากเป็นกลางคืนน่าจะทำให้รถเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และตอนนี้กรมทางหลวงชนบทฉะเชิงเทรา ยังไม่ได้ซ่อมแซมหลุมดังกล่าว เพียงแต่นำกรวย กระบองไฟ และแบริเออร์มาวางกั้นเอาไว้ เท่านั้น ชาวบ้านแถวนั้น ต้องขับขี่ด้วยความระวัง หากเป็นคนไม่ชินเส้นทาง น่าจะเกิดเหตุได้

เบื้องต้นตำรวจ สภ.แสนภูดาษ บอกว่า ทางประกันภัยของรถคันสีแดง และ พรบ.รถยนต์ จะรับผิดชอบต่อผู้เสียชีวิต ตามขั้นตอน ซึ่งญาติเข้าไปรับศพผู้เสียชีวิตแล้ว ตอนนี้ยังต้องติดตามรถเก๋ง สีขาว และรถกระบะ สีดำ ที่ชนซ้ำซ้อนด้วยมาดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง