ชื่นชมสาวนักศึกษา แบ่งปันน้ำใจเล็กน้อยให้คุณลุงคนเร่ร่อน แม้ไม่มากมาย แต่คงช่วยลดความหิวได้บ้าง

View icon 102
วันที่ 18 ส.ค. 2567 | 15.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวที่ต้องชื่นชมความเอื้อเฟื้อ และช่วยแชร์ความมีน้ำใจ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “skywanr” หรือ “สกว” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “หนูมีเท่านี้นะคะลุง”

โดยผู้โพสต์กับเพื่อนเป็นนักศึกษา ขณะกำลังจะพากันกลับหอพักหลังจากมาเดินตลาด ที่ตลาดศิริวัฒนา: กาดธานินทร์ ถนนช้างเผือก ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ก่อนสังเกตเห็นคุณลุงเร่ร่อนคนหนึ่ง ดูท่าทางเหมือนจะหิว จึงมีความคิดอยากจะแบ่งปันเพื่อบรรเทาความหิวให้คุณลุง เพราะเห็นแกกินข้าวโพด อยากหาอะไรให้คุณลุงได้กินเพิ่ม แต่ตอนนี้มีแค่สาหร่าย 2 อัน จากนั้นได้ไปซื้อโรตีให้คุณลุงอีกอย่าง

ขณะเดียวกัน ผู้โพสต์อธิบายเรื่องราวที่ทำแล้วใจฟูเพิ่มว่า ไม่รู้ว่าคุณลุงคนนี้เป็นใครมาจากไหน และทำอะไร แต่ที่เราเห็นคือคุณลุงเป็นคนชรา ตัวผอม มีแผลที่เท้า นั่งกินข้าวโพด 1 ฝัก อยู่ที่ตลาดตอนกลางคืน ก็เลยอยากให้อะไรให้คุณลุงได้กินเพิ่ม ถึงแม้จะไม่มากมาย แต่อย่างน้อยก็อยากให้คุณลุงได้กินอย่างอื่นด้วย นอกจากข้าวโพดฝักนั้น แต่เวลานั้นไม่มีอะไรขายแล้วจริง ๆ เลยพยายามหาอะไรให้คุณลุง โชคดีที่ยังมีร้านขายโรตี ทำให้มีขนมสาหร่ายกับโรตีไปให้คุณลุง

ทั้งนี้ผู้โพสต์ย้ำว่า ถึงแม้จะเป็นของเล็กน้อยมาก ๆ แต่ก็อยากให้คุณลุง และดีใจที่เห็นคุณลุงหยิบสาหร่ายขึ้นมาแกะกิน หวังว่าจะช่วยลดความหิวของคุณลุงได้บ้าง พวกหนูมีเท่านี้ ถ้าใครเจอคุณลุง แบ่งของกินเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้คุณลุงได้นะคะ