ผัว-เมียอุ้มลูก งัดตู้บริจาคมัสยิด

View icon 36
วันที่ 19 ส.ค. 2567 | 08.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผัว-เมียคู่นี้ ดูท่าทีแล้วเหมือนจะเคร่งศาสนา อุ้มลูกไปทำละหมาดแทบทุกมัสยิด แต่ขาออกไปนี่สิ ไม่เคยกลับออกไปมือเปล่าสักครั้งเดียว มีของฝากติดไม้ติดกลับไปด้วยทุกครั้ง จนตำรวจหลายพื้นที่่กำลังตามหาตัว

ผัว-เมียคู่นี้ ไปปรากฎตัวในกล้องวงจรปิดของมัสยิดสมอเอก หรือ น่าซีอ่าตุสซุนนะห์ ตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ฝ่ายชายเดินถือกระเป๋าเครื่องมือ เป็นช้างเท้าหน้า ส่วนฝ่ายหญิงอุ้มลูก อายุไม่ถึง 1 ขวบ เดินตามเป็นช้างเท้าหลัง พฤติกรรมไม่ได้เข้าไปละหมาดแน่ ๆ เพราะเวลาที่กล้องจับได้คือช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. เปิดกระเป๋าและหยิบคีมตัดเหล็กออกมา เข้าไปตัดแม่กุญแจของตู้บริจาค แต่ไม่สำเร็จ จึงยกตู้บริจาคทั้งใบออกมาทุบ ได้เงินบริจาคไปร่วม 5,000 บาท

ก่อเหตุครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะผัว-เมียคู่นี้ เคยไปปรากฏตัวแล้วตามมัสยิดในพื้นที่ข้างเคียง ไกลสุด คือ มัสยิดที่อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก

ครั้งหลังสุดที่ลงมือ 10 สิงหาคม เป็นมัสยิดปากคลอง 21 ตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว งัดตู้บริจาคได้ 1 ใบ ได้ไปแค่หลักร้อย เพราะเจ้าหน้าที่เพิ่งเปิดตู้เก็บเงินบริจาคไปได้แค่วันเดียว 

ส่วนจุดอื่น ๆ ลงมือไม่ได้ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ประจำมัสยิดนอนเฝ้าอยู่ ตอนนี้ทั้ง 2 คน ถูกแจ้งความดำเนินคดีแล้วในหลายพื้นที่ หลัก ๆ ก็จะเป็นที่ฉะเชิงเทรา กับ นครนายก ตำรวจฝากแจ้ง หากใครเจอแจ้งเบาะแสมาด้วย หรือหากเจ้าตัวดูข่าว ก็ให้เข้ามอบตัว อย่างน้อยโทษหนักจะได้เป็นเบา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง