ตชด. ล่อซื้อยาบ้า พ่อค้าไหวตัววิ่งหนี ไล่ตะครุบกลางสายฝน ยึด 2 แสนเม็ด แฟนมาด้วยร่ำไห้บอก "หนูไม่รู้"

ตชด. ล่อซื้อยาบ้า พ่อค้าไหวตัววิ่งหนี ไล่ตะครุบกลางสายฝน ยึด 2 แสนเม็ด แฟนมาด้วยร่ำไห้บอก "หนูไม่รู้"

View icon 112
วันที่ 19 ส.ค. 2567 | 18.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (19 ส.ค. 67) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา ที่ กองกำกับการตำรวจตะเวนชายที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จ.อุดรธานี พ.ต.อ.กรณ์ ไชยเสือ ผกก.ตชด.24 ได้แถลงข่าวปฏิบัติการณ์จับกุมเครือข่ายยาเสพติด "พิทักษ์ริมน้ำโขง" ได้ผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย นายกิจจ์ธนา อายุ 41 ปี ชาว จ.บึงกาฬ และ นางภิญญาดา อายุ 48 ปี ชาว จ.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 218,063 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง รถยนต์เก๋ง สีดำ ทะเบียน 8ฮ 3718 กรุงเทพมหานคร และธนบัตรล่อซื้อ โดยมีคลิปวีดีโอขณะเข้าดำเนินการจับกุม

พ.ต.อ.กรณ์ เปิดเผยว่า ชุดปราบปรามยาเสพติด นำโดย ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หัวหน้าชุด ได้สืบทราบว่ามีขบวนค้ายาเสพติดในพื้นที่ จึงได้ให้สายลับทำการล่อซื้อ โดยนัดหมายส่งมอบกันที่บริเวณหลังร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง เมื่อถึงเวลานัดหมายประมาณ 04.20 น. วันนี้ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายกิจจ์ธนาไหวตัวได้ทำการวิ่งหลบหนี แต่ก็สามารถตะครุบตัวได้ท่ามกลางสายฝน ในบริเวณตลาดนัดพื้นที่ข้างร้านสะดวกซื้อ ซึ่งนายกิจจ์ธนา รับสารภาพจำนนต่อหลักฐาน เนื่องจากชุดจับกุมได้ล่อซื้อยาบ้า 3 หมื่นเม็ด หรือ 15 มัด ด้วยเงิน 3 แสนบาท ซึ่งมีการถ่ายเอกสารธนบัตรล่อซื้อเอาไว้

ส่วน นางภิญญาดา ที่นั่งอยู่บนรถเก๋ง ตอนแรกปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับนายกิจจ์ธนา แต่ในที่สุดก็รับว่าคบหาเป็นแฟนกับนายกิจจ์ธนา อ้างว่าคบหากันจริง ก่อนร้องไห้ฟูมฟาย อ้างว่าไม่รู้เรื่องการส่งยาเสพติด หรือการซื้อขาย เพียงแค่นั่งรถมาด้วยกันเท่านั้น และจากการตรวจค้นในรถก็พบของกลางยาบ้าอีกหลายมัด ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า อันก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในกลุ่มประชาชน,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย , ขับขี่ยานพาหนะมีสารเสพติดในร่างกาย”

ผกก.ตชด.24 เปิดเผยอีกว่า สำหรับปฏิบัติการณ์ "พิทักษ์ริมน้ำโขง" เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ 16 ก.ค. 67 มีการลาดตระเวนและการตั้งจุดตรวจจุดสกัด รวม 965 ครั้ง จับกุมคดียาเสพติดจำนวน 209 ครั้ง หน่วยปฏิบัติหลักจำนวน 117 ครั้ง หน่วยปฏิบัติร่วม จำนวน 91 ครั้ง ได้ของกลาง ยาบ้า 12,044,703 เม็ด ไอซ์ 6.56 กิโลกรัม อาวุธปืน 9 กระบอก รถยนต์ 6 คัน รถจักรยานยนต์ 11 คัน และเรือ 1 ลำ รวมถึงตรวจยึดการกระทำความผิดที่เกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ ได้ของกลาง รถกระบะจำนวน 4 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง