สอบเครียด 1 ในทีมอุ้ม บังนก

View icon 65
วันที่ 21 ส.ค. 2567 | 06.11 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ลงใต้ไปที่จังหวัดสงขลา ตำรวจกระจายกำลังค้น 4 จุด เป้าหมายเกี่ยวข้องกับคดีอุ้มหาย บังนก หรือ นกรา ชาวอำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง

จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน และยึดรถต้องสงสัย พร้อมขยายผลขอหมายจับเพิ่ม 3 คน

นาทีที่ พันตำรวจเอก สมพงษ์ สุวรรณวงศ์, พันตำรวจเอก ศักดา เจริญกุล รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เข้าค้นบ้านเป้าหมายในตำบลเขาพระ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา 1 ใน 4 จุดเป้าหมาย หลังพบว่าเป็นบ้าน นายธนพัฒน์ อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง

ข้อหา ร่วมกันเข้าไปในเคหสถานในความคุ้มครองของผู้อื่น ในเวลากลางคืน โดยไม่มีเหตุอันสมควร และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

นายธนพัฒน์ ร่วมกับพวก ก่อเหตุอุ้มนาย ศักดิ์สุริยา หรือ บังนก หรือ นกรา จากบ้านเพื่อนในอำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ช่วงกลางดึกวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนที่นายศักดิ์สุริยา จะหายสาบสูญ

โดยพบรถยนต์ ที่เป็นหนึ่งในรถคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งช่วงแรก นายธนพัฒน์ ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่รับว่า เพื่อนชื่อบังเต้ ให้ลูกน้องมายืมรถ และเมื่อถูกเค้นสอบ ก็รับว่า ร่วมก่อเหตุจริง โดยนำตัวบังนก มายังบ้านตัวเอง แต่อยู่ไม่นาน เพื่อนก็นำบังนก ออกไปจากบ้าน และไม่รู้พาไปที่ใด หลังตรวจค้นเสร็จ ตำรวจนำตัวนายธนพัฒน์ ไปสอบปากคำต่อที่ สภ.รัตภูมิ

ขณะที่ตำรวจ สอบพยานคนหนึ่ง ที่ให้การว่า นายพิจิต หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ไปหาที่บ้านในตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ ก่อนขอให้ช่วยขุดหลุมฝังศพ และด้วยความเกรงใจ ตนจึงยอมร่วมมือแล้วนำไปขุดหลุมที่ริมคลอง หลังสวนยางพาราใกล้บ้าน
โดยขุดหลุมฝังศพหลอกว่า ได้ฆ่าบังนก ฝังดินแล้ว และนายพิจิต ก็ถ่ายรูปส่งให้ นายปัญจักร ผู้สั่งการ แล้วทั้งหมดก็แยกย้าย โดยไม่รู้ว่าหลังจากนั้น นายพิจิต นำบังนกไปที่ใด

ทั้งนี้ ตำรวจเร่งขยายผลสอบสวนพยานและผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ เนื่องจากขณะนี้ ยังไม่มีการยอมรับว่าได้อุ้มฆ่าบังนก ทำให้ไม่รู้ว่า บังนก เสียชีวิตแล้วหรือไม่ และเตรียมขอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มอีก 3 ค้น หลังจากก่อนหน้านี้ ออกหมายจับแล้ว 4 คน ส่วน นายปัญจักร หรือ บังเต้ ถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง