ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ โอห์มมี่ แอคล็อค ลวงนัดเด็กอายุ 16 ปี ผ่านแอปฯ หาคู่ดัง

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ โอห์มมี่ แอคล็อค ลวงนัดเด็กอายุ 16 ปี ผ่านแอปฯ หาคู่ดัง

View icon 115
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 17.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (23 ส.ค. 67) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันจับกุม นายนภดล อายุ 25 ปี ผู้ต้องตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 3858/2567 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2567 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการ ผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก

โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เพื่อประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้าเพื่อแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้เเพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก

และประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก, พรากผู้เยาว์ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก, และชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตน

โดยจับกุมได้ที่บริเวณบ้านเอื้ออาทรแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตร. กก.1 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับการกระทำความผิดฐาน ค้ามนุษย์ ผ่านสื่อออนไลน์ โดยผลิตสื่อลามกเด็กเพื่อประโยชน์แห่งการค้า และมีการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบด้วยการเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี  โดยได้ทำการตรวจพบบัญชี X มีการโปรโมทเชิญชวนบุคคลทั่วไปให้ สมัครสมาชิกเข้ารับชมผ่านช่องทางบัญชี X โดยเสียค่าสมัครสมาชิก 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวน จนทราบว่านายนภดล ผู้ต้องหาได้หลบหนี มาพักอาศัยอยู่บริเวณแฟลตบ้านเอื้ออาทรแห่งหนึ่ง จึงแสดงตนเข้าจับกุม และได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป