พบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม รวมกว่า 80 ชิ้นแล้ว เร่งส่งตรวจพิสูจน์ เพื่อยืนยันตัวบุคคลให้ได้ครบทั้ง 9 ราย

พบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม รวมกว่า 80 ชิ้นแล้ว เร่งส่งตรวจพิสูจน์ เพื่อยืนยันตัวบุคคลให้ได้ครบทั้ง 9 ราย

View icon 305
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 17.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม รวมกว่า 80 ชิ้นแล้ว เร่งส่งตรวจพิสูจน์ เพื่อยืนยันตัวบุคคลให้ได้ครบทั้ง 9 ราย ชิ้นส่วนที่พบ ระบุ ไม่ได้ว่าเป็นชิ้นส่วนบริเวณไหน เพราะเป็นลักษณะชิ้นเนื้อ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เจอในหลุมที่เครื่องบินตก

วันนี้ (23 ส.ค. 67)  จากเหตุการณ์เครื่องบินเล็ก ตกลงบริเวณป่าชายเลนที่บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เวลา 17.00 น. พล.ต.ต.ฉัตรชัย นันทมงคล ผบก.สพฐ.2 เปิดเผยว่า จนถึงเวลา 15.30น. การค้นหาชิ้นส่วน ได้ค้นหาไป 70-80% แล้ว ส่วนใหญ่อยู่ในจุดที่เครื่องบินตกไม่ได้กระจัดกระจาย และชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบมีมากกว่า 80 ชิ้น ก็จะทยอยนำส่งที่ นิติเวช รพ.ตำรวจ โดย ผอ.สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ จะเร่งตรวจพิสูจน์ เพื่อยืนยันตัวบุคคลให้ได้ครบทั้ง 9 ราย และขณะนี้ยังมีการค้นหาเรื่อยๆ แต่ส่วนใหญ่เป็นชิ้นเล็กๆ สำหรับซากเครื่องบินค้นพบประมาณ 60% แล้ว

ส่วนอุปกรณ์ของเครื่องบิน จะเป็นหน่วยงานการบินเข้ามามาตรวจสอบอุบัติเหตุทางการบิน โดยพฐ.จะมอบวัตถุพยานให้ไปตรวจสอบว่า เครื่องบินตกมาอย่างไร

ขณะนี้ยังไม่ได้ยุติการค้นหาทั้งหมด แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ในฐานะ ผบ.เหตุการณ์ ประเมินร่วมกันแล้วว่าให้หยุดตั้งวอร์รูม และหลังจากนี้ก็ให้ชุดย่อยๆเข้าไปตรวจสอบ จึงไม่ได้เป็นการยุติการค้นหาแบบ100%

ทั้งนี้ชิ้นส่วน บางส่วนก็ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นชิ้นส่วนบริเวณไหน เพราะเป็นลักษณะชิ้นเนื้อ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เจอในหลุมที่เครื่องบินตก ไม่ค่อยกระจายไปด้านนอก ซึ่งก็เจอในความลึกที่แตกต่างกัน

และขณะนี้ยังไม่เจอเครื่องยนต์ใหญ่ และหลังจากนี้ ทางบริษัทของเครื่องบินก็จะนำเครื่องจักรหนักมาติดตั้งเพื่อดำเนินการค้นหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง