ระทึก ดินไหลบ้านพัง มีผู้เสียชีวิต 10 คน สูญหาย 1 คน

View icon 145
วันที่ 24 ส.ค. 2567 | 05.05 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่จังหวัดภูเก็ต มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องยาวนาน ทำให้เกิดดินโคลนถล่มและดินไหล ทำให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 คน และสูญหาย 1 คน ยังไม่รู้ชะตากรรม อยู่ระหว่างค้นหา เป็นหญิงชราป่วยติดเตียง คาดว่าถูกทับอยู่ใต้ดินโคลน

เปิดภาพความเสียหายจากเหตุดินไหลและดินโคลนถล่ม ที่ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเช้าวานนี้ (23 ส.ค.) มีบ้านเรือนประชาชนและวิลลาที่พัก ถูกดินไหล น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มทับ หลังฝนตกหนัก โดยเหตุการณในครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน นำศพขึ้นมาได้แล้ว เป็นสามีภรรยาชาวรัสเซีย หญิงชาวจังหวัดสกลนคร 1 คน แรงงานชาวเมียนมาชาย 3 คน และหญิง 4 คน และยังมีผู้สูญหายยังไม่รู้ชะตากรรมอีก 1 คน เป็นหญิงชราป่วยติดเตียง คาดว่าถูกทับใต้ดินโคลนอยู่ระหว่างค้นหา

จากการสอบถามหญิงอายุ 34 ปี ผู้รอดชีวิตซึ่งพักอยู่ในจุดเกิดเหตุ เล่านาทีระทึกว่า เหตุเกิดในช่วงเช้ามืด ตอนนั้นกำลังนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงดัง จากนั้นฝาบ้านและหลังคาก็พังครืนลงมา มีน้ำและดินโคลนไหลมาอย่างแรงจึงรีบวิ่งหนีออกมา

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ที่วัดกิตติสังฆาราม เพื่อประสานการปฏิบัติและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเหตุการณ์นี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้เน้นย้ำการแจ้งเตือนภัยพิบัติ ข้อมูลข่าวสาร สภาพอากาศในสถานที่ท่องเที่ยวและพื้นที่เสี่ยงอันตราย โดยจะต้องแจ้งประชาชนและนักท่องเที่ยวให้หลีกเลี่ยงเข้าพื้นที่เสี่ยง พร้อมให้ข้อแนะนำขณะเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย

และหลังเกิดเหตุ ทางจังหวัดได้ออกประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยที่หมู่ 1-4 ตําบลกะรน พื้นที่หมู่ 1 และ 2 ตําบลราไวย์ และพื้นที่หมู่ 8-10 ตําบลฉลอง เป็นเขตประสบภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง