จนท.วุ่นจับลูกช้างป่าพลัดหลงใส่กรง หลังวิ่งตามรถชาวบ้าน

จนท.วุ่นจับลูกช้างป่าพลัดหลงใส่กรง หลังวิ่งตามรถชาวบ้าน

View icon 147
วันที่ 25 ส.ค. 2567 | 13.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกช้างป่าพลัดหลงกับแม่ วิ่งตามรถชาวบ้านที่สัญจรไปมา ทางเจ้าหน้าที่ อช.เขาสิบห้าชั้น จับลูกช้างใส่กรงตั้งไว้ชายป่ารอแม่ช้างออกมารับลูก

วันนี้ (25 ส.ค. 67) นายคำนึง โชติกูล รักษาการ อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบลูกช้างป่าวิ่งตามรถที่สัญจรไปมาบริเวณบ้านคลองโป่ง ม.10 ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ทางคณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น เจ้าหน้าที่ ขสป.เขาสอยดาว เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอแก่งหางแมว ผู้นำชุมชน และอาสา ร่วมกันจับลูกช้างให้อยู่ในกรงเพื่อความปลอดภัยของทั้งตัวช้างเองและผู้สัญจรไปมา

จากการตรวจสอบสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ลูกช้างป่าซึ่งมีอายุประมาณ 1-2 เดือน ได้พลัดหลงจากแม่ และต่อมาได้ยินเสียงช้างใหญ่ร้อง คาดว่าแม่ช้างคงมาตามหาลูกช้าง เบื้องต้นได้จัดทำกรงเพื่อพาลูกช้างไปวางไว้บริเวณชายป่าที่ได้ยินเสียงช้างร้อง เพื่อรอให้แม่ช้างมารับต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ทีมสัตว์แพทย์จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า (กระบกคู่) เข้าตรวจสอบสุขภาพลูกช้างแล้ว และจัดกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น คอยสังเกตว่าแม่ช้างออกมารับลูกช้างหรือไม่ หากท้ายที่สุด 3-4 คืน แม่ช้างยังไม่ออกมารับลูกช้าง จึงจะขนย้ายมาดูแลที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) อ.ท่าจะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง