ชายชาวคิวบาทำลายสถิติโลกนั่งเดาะลูกฟุตบอล

View icon 79
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 17.55 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
"ราชาเดาะลูกฟุตบอล" ชาวคิวบาเจ้าของสถิติโลกเดาะบอลหลายรายการ ล่าสุดทำลายสถิติโลกนั่งเดาะฟุตบอลได้สำเร็จ

เอริก เอร์นันเดซ (Erick Hernandez) อดีตนักฟุตบอลชาวคิวบา เจ้าของสถิติโลกการเดาะบอลที่ผ่านการบันทึกรับรองโดย "กินเนสส์ เวิลด์ เรกคอดส์" มาแล้วหลายรายการ แม้ว่าปีนี้เขาอายุ 58 ปีแล้ว แต่เขายังคงมุ่งมั่นกับการทำลายสถิติโลก

ล่าสุด เจ้าตัวทำลายสถิติโลกของตนเองในการนั่งเดาะบอลกับพื้น โดยมีสายรัดข้อเท้าเป็นเหล็กถ่วงน้ำหนักข้างละ 1.5 กิโลกรัม ได้สำเร็จ โดยทำเวลาได้ 3 ชั่วโมง 7 นาที ซึ่งนานกว่าสถิติเดิมที่เขาเคยทำไว้ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมปีที่แล้ว เป็นเวลากว่า 3 นาที ซึ่งความพยายามในการทำลายสถิติโลกครั้งนี้มีขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงฮาวานา โดยมีเจ้าหน้าที่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า 2 คน ร่วมเป็นสักขีพยาน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เอร์นันเดซทำลายสถิติโลก "กินเนสส์ เวิลด์ เรกคอดส์" ประเภทยืนเดาะบอล โดยทำเวลาได้ 12 ชั่วโมง 6 นาที 10 วินาที และยังเป็นเจ้าของสถิติโลกใช้ศีรษะโหม่งลูกบอลติดต่อกันมากครั้งที่สุดในเวลา 30 วินาที โดยทำสถิติได้ 188 ครั้ง

เจ้าตัวเผยสาเหตุที่ทำให้ชอบทำลายสถิติโลกว่า ตนไม่ได้บ้าสถิติโลก เพียงแต่เป็นความท้าทายสำหรับคนอายุเกือบ 60 ปีแล้วแบบเขา หากมีเป้าหมายและทำได้สำเร็จก็จะรู้สึกกระชุ่มกระชวยเหมือนอายุยืนขึ้นอีก 1 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง