หญิงขับรถยนต์เสียหลักพุ่งลงคลอง ก่อนว่ายน้ำกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

หญิงขับรถยนต์เสียหลักพุ่งลงคลอง ก่อนว่ายน้ำกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

View icon 176
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 12.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (3 ก.ย. 67) ร.ต.อ.มังกร สิทธิศักดิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เสลภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เอนกประสงค์ ตกห้วยวังหลวง บริเวณสะพานข้ามห้วยวังหลวง ต.วังหลวง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จึงรุกออกตรวจสอบพร้อมกู้ภัยศิลานคร กู้ชีพ ทต.วังหลวง

ที่เกิดเหตุพบรถอเนกประสงค์ จมอยู่ในห้วยวงหลวง มองไม่เห็นคันรถเนื่องจากน้ำลึกประมาณ 7-9 เมตร พบคนขับเป็นหญิงอายุประมาณ 50-60 ปี เนื้อตัวเปียกโชก เนื่องจากได้เปิดประตูออกจากรถแล้วว่ายน้ำขึ้นมาบนฝั่งได้ทัน  ก่อนให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำตัวส่ง รพ.เสลภูมิ

เบื้องต้นนักประดาน้ำได้ลงทำการค้นหาจนพบตัวรถตกห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร ก่อนทำการใช้เชือกผูกกับตัวรถ และใช้รถยกดึงด้วยลอกไฟฟ้า ซึ่งใช้เวลาเก็บกู้นานกว่า 2 ชม. จึงสามารถนำรถขึ้นมาได้สำเร็จ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนขับรถได้เดินทางเข้าไปซื้อปุ๋ยมาใส่นาข้าว แต่ระหว่างเดินทางกลับได้รถได้เกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปในลำห้วย แต่คนขับตั้งสติจึงได้พยายามเปิดประตูรถ ก่อนว่ายน้ำกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย  สันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่า คนขับอาจจะหลับใน ซึ่งหลังจากนี้จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป