วันเกิดเศร้า ! เป่าเค้กหน้าโลงศพพ่อ ตายจากพิษสุนัขบ้า

View icon 102
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 06.44 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หากถูกสุนัขกัดให้รีบไปรับการฉีดวัคซีน อย่างคิดว่าไม่เป็นอะไร เพราะเมื่อวานชายอายุ 60 ปี เสียชีวิตหลังจากป่วยด้วยโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิด ไปดูว่าลูก ๆ ทำอะไรให้

เป็นภาพที่ลูก ๆ ร่วมกันจุดเทียน และร้องเพลงวันเกิดให้กับคุณพ่อ ที่ศาลาตั้งศพ ในวัดราษฎร์นิยมธรรม ตำบลบาง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ท่ามกลางบรรยากาศความเสียใจ ลูกของเจ้าของวันเกิด บอกว่า พ่อเป็นคนชอบเลี้ยงสุนัข ที่บ้านเลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว

ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 ปีก่อน พ่อถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้กัด แต่ไม่ได้ไปรับการรักษา และฉีดวัคซีน

กระทั่งช่วงต้นปีที่ผ่านมา พบว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้เริ่มทยอยตายลงจนหมด ด้วยอาการเดียวกัน คือชักเกรงมีน้ำลายฟูมปาก แต่ไม่มีใครเอะใจและคิดว่าสุนัขที่ตายมาจากการถูกวางยาเบื่อ เพราะเคยมีปัญหากับเพื่อนบ้านเรื่องเลี้ยงสุนัข กระทั่งช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พ่อเริ่มมีอาการหนาวสั่น กินน้ำไม่ได้ มีอาการกลัวน้ำ จึงตัดสินใจพาไปโรงพยาบาล เพราะอาการเริ่มแย่ จากนั้นพ่อก็อาการทรุดอย่างรวดเร็ว จนเสียชีวิต

และยังฝากเตือนถึงความร้ายแรงของโรคพิษสุนัขบ้า อย่ามองข้ามหรือมองว่าไกลตัว เพราะหากติดเชื้อแล้วอาการทรุดเร็วมาก หากถูกกัดใครยังไม่รับวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าควรไปรับการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียกับทางครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง