ฉาววงการผ้าเหลือง! พระมั่วสุม-กินหมูกระทะ

View icon 98
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 17.04 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้าน ออกมาแฉพฤติกรรมพระที่วัดแห่งหนึ่งย่านคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีประพฤติผิดวินัยสงฆ์ มั่วสุม ล้อมวงดื่มแอลกอฮอล์ และในยามวิกาลถึงขั้นตั้งวงกินหมูกระทะด้วย

พฤติกรรมสุดฉาวของพระ วัดแห่งหนึ่งย่านคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ถูกชาวบ้านนำมาโพสต์แฉไว้ในโซเดียลมีเดีย ว่าพระแก๊งนี้เบื้องหน้าตอนกลางวันประพฤติตนเป็นพระปกติ ตกดึกประพฤติผิดวินัยสงฆ์ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับชาวบ้านต้นเรื่อง ให้ข้อมูลน่าตกใจว่า มีพฤติกรรมเล่นยา เสพกัญชา ตกเย็นตั้งวงดื่มแอลกอฮอล์ และน้ำกระท่อม รวมถึงตั้งวงกินหมูกระทะกันด้วย โดยมีพฤติกรรมแบบนี้มานานหลายปี ตั้งแต่สมัยเจ้าอาวาสเดิมแล้ว

และล่าสุด ชาวบ้านได้แจ้งเรื่องถึงเจ้าอาวาสปัจจุบัน แต่กลับนิ่งเฉย ทำเอาชาวบ้านหมดศรัทธา บ่นตั้งคำถามไปตาม ๆ กันว่าห่มผ้าเหลืองหากินกันแบบนี้หรือ?

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ได้คำตอบสั้น ๆ จากเจ้าอาวาส ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องเก่าที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และได้รายงานทางสำนักพุทธฯ ไปแล้วทั้งหมด จึงเชื่อว่าการที่มารับตำแหน่งเจ้าอาวาสใหม่ เพื่อมาแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของทางวัด น่าจะเป็นการกลั่นแกล้งที่นำเรื่องเก่ามาเปิดเผย จากนั้นเจ้าอาวาสได้พาผู้สื่อข่าวไปที่ป้าย พร้อมทั้งบอกชี้ว่าให้อ่านจากในป้ายได้เลย เพราะรายงานไปทางสำนักพุทธทั้งหมดแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง