สุดรันทด เจ้าอาวาสช่วยชายป่วยติดเตียง ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว ลูกสาวหนีหาย

View icon 91
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 06.43 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สุดรันทด เจ้าอาวาสวัดรุดช่วยชายอายุ 53 ปี ป่วยติดเตียง ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว มีเพื่อนบ้าน และ รปภ.ส่งอาหาร พบสภาพกินและอุจจาระบนที่นอน

พระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส พร้อมด้วยลูกศิษย์ เตรียมข้าวสารอาหารแห้งและเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือนายชานนท์ อายุ 53 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลหนองบอนแดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี 

นายชานนท์ นอนอยู่บนโซฟาเก่าสภาพขาดผุพัง บริเวณผนังข้างที่นอนมีคราบอุจจาระ และมีข้าวกล่องกับน้ำดื่มวางอยู่ข้างกัน ทำเอาชาวบ้านที่มาดูต่างพากันหดหู่ใจเมื่อมาเห็นสภาพความเป็นอยู่

นายชานนท์ บอกสั้น ๆ ว่า เมื่อก่อนอยู่กับลูกสาว แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าลูกสาวไปอยู่ที่ไหน ไม่ได้ติดต่อมานานแล้ว

พระครูถาวรศรัทธาคุณ เล่าว่า เคสนี้มีลูกศิษย์ติดต่อมาให้ช่วยเหลือ เพราะตอนนี้มีแต่เพื่อนบ้าน และ รปภ.ของหมู่บ้านช่วยกันดูแลหมุนเวียนเอาข้าวมาให้กินประทังชีวิต จึงได้เดินทางมาช่วยเหลือเบื้องต้น

พอมาเห็นสภาพความเป็นอยู่แล้วก็รู้สึกหดหู่ เพราะกินนอนอยู่กับที่ ลุกไปไหนไม่ได้เลย

ด้านเพื่อนบ้านที่เข้ามาดูแล เล่าว่า เมื่อก่อนนายชานนท์มีครอบครัว ภรรยา และลูก แต่ได้เลิกรากันไป ภรรยาแยกไปอยู่กับลูกสาวคนโต ส่วนนายชานนท์อยู่กับลูกสาวคนเล็ก ก่อนหน้านี้ลูกสาวก็อยู่ด้วยไม่มีอะไร แต่ระยะหลังเกือบ 4 เดือน ลูกสาวของนายชานนท์ไม่รู้ไปอยู่ไหน เพื่อนบ้านจึงต้องหมุนเวียนกันมาดูแล ตอนนี้อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล เพราะผู้ป่วยมีแผลกดทับที่แผ่นหลัง กลัวจะติดเชื้อโรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง