หญิงตาบอด มอบเงินช่วยซับน้ำตาชาวเชียงราย

View icon 52
วันที่ 14 ก.ย. 2567 | 16.04 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ส่งต่อธารน้ำใจ หญิงตาบอดร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังเพิ่งผ่านเหตุการณ์น้ำท่วมมาเช่นกัน

หญิงตาบอดมอบเงินช่วยซับน้ำตาชาวเชียงราย
ที่ชุมชนอิสลามแม่สอด ตำบลแม่สอด จังหวัดตาก ตั้งโต๊ะรับบริจาคเงิน สมทบทุนช่วยเหลือพี่น้องจังหวัดเชียงราย ที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีชาวชุมชนอิสลาม ทั้งชาวไทย และชาวเมียนมา รวมทั้งประชาชนทั่วไป เดินทางมาร่วมบริจาคเงินกันตลอดทั้งวัน

แล้วก็ปรากฎภาพที่น่าประทับใจขึ้น เพราะมีหญิงผู้พิการทางสายตา เดินทางมาร่วมบริจาค นำเงินสดมามอบให้กับคณะกรรรมการผู้รับบริจาค โดยบอกว่าก่อนหน้านี้ ตนเคยเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตอนที่แม่สอดน้ำท่วมหนัก ถึงแม้จะมองไม่เห็นภาพสถานการณ์ในตอนนี้ แต่เข้าใจถึงความทุกข์ยากลำบาก และความสำคัญของเงินที่จะช่วยต่อชีวิตได้ จึงขอมอบเงินช่วยซับน้ำตาให้ผู้ประสบภัยที่เชียงราย และขอให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ น้ำใจอันยิ่งใหญ่ของผู้พิการทางสายตา สร้างความประทับใจให้แก่ใครหลาย ๆ คน ที่พบเห็น

ตั้งจุดรับบริจาคของช่วยน้ำท่วม
เช่นเดียวกับที่เทศบาลเมืองคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ร่วมกับห้างสรรพสินค้าตั้งเต็นท์ธารน้ำใจชาวคลองแห ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดเชียงราย เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ และใกล้เคียงร่วมกันบริจาค เงินหรือสิ่งของที่จำเป็น ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พบว่า มีประชาชนทยอยนำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม มาบริจาคให้จุดรับ บริจาคดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้ากันอย่างต่อเนื่อง หรือประชาชนก็นำเงินสดมาหยอดใส่ตู้รับบริจาค ทำให้ตอนนี้มียอดเงินบริจาคเกือบ 10,000 บาทแล้ว โดยจุดดังกล่าวจะเปิดรับบริจาคของ ไปจนถึงวันที่ 18 กันยายนนี้ ก่อนจะรวบรวมเงินและสิ่งของทั้งหมดที่ได้รับบริจาคมาได้ ส่งต่อให้กับผู้ประสบภัยที่จังหวัดเชียงรายโดยตรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง