สาวถูกขโมยรถ เจอมิจฉาชีพโทรหลอกอ้างเป็นตร.ขอสินน้ำใจ

สาวถูกขโมยรถ เจอมิจฉาชีพโทรหลอกอ้างเป็นตร.ขอสินน้ำใจ

View icon 80
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 10.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนทุกข์ยังจะซ้ำ ! สาวถูกขโมยรถ โพสต์ตามหา เจอมิจฉาชีพโทรหลอก อ้างเป็นตำรวจบอกเจอรถแล้วแต่ขอค่าสินน้ำใจ

วานนี้ (16 ก.ย.67) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.จีรนันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พนักงานบริษัท หลังจากถูกคนร้าย 2 คน ขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้าย เข้ามาใช้อุปกรณ์งัดแงะขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125i ปี 2022 สีขาว ทะเบียน 1กฮ 9268 ที่จอดอยู่ลานจอดรถจักรยานยนต์ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ถ.เลียบคลองถนน ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 67 เวลา 02.30 น.

น.ส.จีรนันท์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุกลับจากทำงาน เอารถเข้ามาจอดและได้ทำการล็อกคอรถไว้ จากนั้นเวลาประมาณ 03.00 น. แฟนออกมาเอารถเพื่อจะไปทำงาน พบว่ารถหายไป จึงโทรบอกเจ้าของหอและขอดูกล้องวงจรปิด จึงเห็นคนร้าย 2 คน เข้ามาเดินดูลาดเลา เวลา 02.50 ก่อนลงมืองัดรถคันหนึ่งแต่งัดไม่ได้ จึงหันมางัดรถของเธอแทน เนื่องจากไม่ได้ล็อกดิสเบรก

หลังเกิดเหตุเธอเดินทางเขาแจ้งความทันที เพราะรถคันนี้ยังผ่อนไม่หมด ตอนนี้เดือดร้อนไม่มีรถใช้ ต้องเสียค่าเดินทางเพิ่ม ไปไหนก็ลำบาก ตอนนี้ต้องมานั่งผ่อนกุญแจแทนเพราะรถไม่มีประกันหาย

น.ส.จีรนันท์ กล่าวต่อว่า หลังจากรถจยย.หายตนได้โพสต์ตามหารถจยย. ได้มีมิจฉาชีพสวมรอยโทรมาบอกว่าเจอรถที่บางเลน จ.นครปฐม บอกรายละเอียดรถถูกทุกอย่างตามที่ตนโพสต์ จนตนเกือบหลงเชื่อ และอ้างว่าเป็นตำรวจที่ สภ.บางใหญ่ หลอกว่าได้คุยกับเจ้าของร้านที่รับซื้อรถของตนที่หายไป ขอค่าสินน้ำใจและค่าเสียเวลา 1,000-2,000 บาท ให้ตนโอนผ่านวอลเล็ตก่อนจะรับรถคืน

ตนรู้สึกแปลกใจจึงไม่โอนเงิน และแฟนโทรไปเช็กที่ สภ.บางใหญ่ พบว่าเป็นมิจฉาชีพ จึงวางสายไป ทั้งนี้ตนเช็คเบอร์มือถือตามเพจต่าง ๆ พบว่ามีคนเคยถูกมิจฉาชีพใช้เบอร์นี้หลอกโอนเงินสำเร็จไปแล้ว สุดท้ายตนอยากฝากเตือนภัยให้คนมีจักรยานยนต์ป้องกันทรัพย์สินของตัวเองให้ดี แม้จะมีกล้องวงจรปิดก็ยังยาก ควรเลือกสถานที่อยู่อาศัยที่มิดชิดและมี รปภ. คอยดูแล เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะเศรษฐกิจแย่ โจรขโมยค่อนข้างเยอะ อยากให้ตำรวจช่วยติดตามรถให้ เพราะตนต้องลำบากในการเดินทางและมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม